งาน‘ไซน์ เอเชีย เอ็กซ์โป’ ทะลักพันล้าน-โตสวนเศรษฐกิจ : รายงานพิเศษ

ปิดฉากไปด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งกับงาน ‘ไซน์ เอเชีย เอ็กซ์โป’ (SIGN ASIA EXPO) 2019 เทรดโชว์นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณาอันดับ 1 ของเมืองไทย ซึ่งในปี 2562 จัดขึ้นเป็นปีที่ 17 ร่วมกันกับ APPPEXPO THAILAND งานป้ายอันดับ 1 จากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

‘ไซน์ เอเชีย เอ็กซ์โป’ งานใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสินค้า บริการ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมโซลูชั่นครบครันในธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณา พร้อมกิจกรรมต่างๆ ในการถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงเป็นเวทีสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ ขยายเครือข่ายทางธุรกิจ เป็นสะพานเชื่อมโยงและประตูแห่งโอกาสทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

รายงานพิเศษ

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด (IBRIX) ประธานการจัดงาน กล่าวว่า ไอบริกเป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า (Trade Show) ธุรกิจป้ายและโฆษณารายแรกของประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2545 ภายใต้ชื่อ SIGN ASIA EXPO ที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของคนในวงการป้ายและโฆษณา เป็นเวทีสำหรับการสร้างโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดความรู้ สร้างมิตรภาพใหม่ และขยายเครือข่ายทางการค้า รวมทั้งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นประตูสู่โอกาสทางการค้าสำหรับธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณาไปยังกลุ่มอาเซียน

รายงานพิเศษ

งานนี้ประสบความสำเร็จและได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก ได้รับความร่วมมือจากสมาคม องค์กร และชมรมต่างๆ ในแวดวงป้ายและสื่อโฆษณา อาทิ สมาคมป้ายและโฆษณา สมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา ชมรมช่างป้ายโฆษณา ฯลฯ มีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการจำนวนกว่า 450 บูธ จาก 400 แบรนด์ดัง

“ความร่วมมือกันจากคณะผู้จัดร่วมทุกหน่วยงาน การโรดโชว์ รวมถึงการโปรโมตผ่านโลกออนไลน์ ทำให้ผู้ที่อยู่ในแวดวงป้ายและสื่อโฆษณาสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของงานเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศและกิจกรรมภายในงาน SIGN ASIA EXPO ปีนี้มีสีสัน สนุกสนาน อัดแน่นไปด้วยสาระความรู้และความบันเทิง”

นายสักกฉัฐ กล่าวอีกว่า งานนี้เป็นปีที่มีโปรโมชั่น สัมมนา และเวิร์กช็อปมากที่สุด ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ร่วมจัดแสดงสินค้า และผู้เข้าชมงานที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการจัดงานสำหรับธุรกิจ ป้ายและสื่อโฆษณาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดมา

รายงานพิเศษ

ตลอดช่วงระยะเวลา 4 วัน มีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 20,000 ราย จาก 35 ประเทศ เจรจาซื้อขายสินค้าและบริการกว่า 1,000 ล้านบาท ถือว่าสวนกระแสเศรษฐกิจในขณะนี้

สำหรับก้าวต่อไปของ SIGN ASIA EXPO ยังคงพัฒนาต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้ความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นจากสมาคม องค์กร และชมรมต่างๆ ในแวดวงป้ายและสื่อโฆษณา รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจจากจีนอย่างบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด

ภายใต้ข้อตกลง China Sign Silk Road ที่สามารถตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างประเทศหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road) ของรัฐบาลจีน และในเดือนมีนาคม 2563 จะมีการทำข้อตกลงความร่วมมือเพิ่มเติมในเฟสที่ 2 ระหว่างไอบริกกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ฯ เพื่อสนับสนุนการจัดงาน SIGN ASIA EXPO ในกลุ่มประเทศ CLMV

ที่สำคัญต้องการผลักดันให้ ‘SIGN ASIA EXPO’ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่และเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน