นางยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งเป็นโครงการที่เป็นลักชัวรี แฟลกชิพสโตร์ เพื่อเติมเต็มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ตลอดกว่า 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตต่อเนื่อง เพราะที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ดีระหว่างถนนเพลินจิตและถนนวิทยุ ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มเซ็นทรัลที่มุ่งมั่นจะเป็นศูนย์กลางของเมืองในทุกสาขาที่ไม่แค่ในไทย โดยปัจจุบันกลุ่มเซ็นทรัลได้ขยายตัวไปสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลกแล้ว

นายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มเซ็นทรัล ดังนั้นจึงพัฒนาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้ดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น โดยขณะนี้ปรับแผนใหม่ด้วยการเพิ่มแบรนด์สินค้าที่คนเข้าถึงได้มากขึ้น ทั้งในแง่แบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก และราคาสินค้าที่เข้าถึงได้ง่ายเข้ามาในศูนย์ฯ อย่าง แบรนด์มูจิ และท็อปช็อป พร้อมกันนี้กำลังจะมีอีก 3-4 แบรนด์ใหญ่เข้ามาเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนระดับกลาง ครอบครัว และนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากเดิมกลุ่มลูกค้าจะเป็นคนระดับบนที่มีกำลังซื้อสูงเป็นหลักด้วยร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าแบรนด์เนมหรูระดับโลก แต่หลังจากได้เริ่มนำร้านค้าแบรนด์สินค้าในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และเปิดพื้นที่ใหม่อีก 3 โซน ได้แก่ โอเพ่น เฮ้าส์ (พื้นที่พักผ่อนส่วนรวม) ศิวิไล ซิตี้ คลับ (โซเซียล คลับ) และการขยายโซนพื้นที่ศูนย์รวมอาหารอีทไทย ทำให้กลุ่มลูกค้าคนระดับกลาง ครอบครัว และนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เพิ่มจำนวนคนเข้าศูนย์เพิ่มขึ้นถึง 40% หรือ 30,000 คนต่อวัน และคาดว่าหลังเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่เข้ามาอีกสิ้นปีนี้จะเพิ่มคนเข้าศูนย์ได้ถึง 50% จากปีที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ ในวันที่ 12 พ.ค.นี้ เตรียมเปิด พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ โรงแรมระดับห้าดาว จำนวน 222 ห้อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาเพิ่มความสมบูรณ์แบบของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และจะเปิดเฟสแรกก่อน 75-80 ห้อง โดยขณะนี้ยอดการจองเกือบเต็มแล้ว และคาดว่าจะเปิดครบทั้งหมดในอีก 1 เดือนข้างหน้า ตั้งเป้าหมายจนถึงสิ้นปีจะมีอัตราเข้าพัก 45% เพราะเปิดเต็มรูปแบบเพียงครึ่งปีเท่านั้น แต่มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี และจะทำให้เซ็นทรัล เอ็มบาสซี สามารถขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางของโลกได้

“โดยรวมแล้วกลุ่มเซ็นทรัลได้ลงทุนกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท เพื่อความสมบูรณ์แบบของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี แบ่งเป็น โรงแรม 7 พันล้านบาท โอเพ่น เฮ้าส์ 300 ล้านบาท การขยายอีทไทย 185 ล้านบาท และศิวิไล ซิตี้ คลับ 130 ล้านบาท”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน