‘Mart Service’ จากไลน์แมน

ส่งสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตถึงบ้าน

‘Mart Service’ จากไลน์แมน เงินซื้อได้(เกือบ)ทุกอย่างแม้กระทั่งเวลา

หากเป็นในอดีตข้อความนี้อาจจะดูเกินเลยไปบ้าง แต่ในยุคปัจจุบันต้องบอกว่าเงิน สามารถซื้อได้กระทั่งเวลาจริงๆ

เพราะทุกวันนี้ในโลกการสื่อสารที่ไทยกำลัง จะเข้าสู่ ‘5 จีคนที่นั่งอยู่บ้านสามารถทานอาหารดีๆ หรือเจ้าอร่อยที่ต้องการได้เพียง ปลายนิ้ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังจุดหมายอีกแล้ว

เช่นเดียวกับการช็อปปิ้ง ที่ไม่ต้องไปเดินห้างสรรพสินค้า เพราะทุกห้างสรรพสินค้าในเมืองไทยมีระบบช็อปออนไลน์ให้เลือกใช้บริการ

ไม่นับเว็บช็อปปิ้งต่างๆ ที่มีอยู่มากมายให้เลือกสรร แถมส่วนใหญ่ราคายังถูกกว่าการเข้าไปเลือกซื้อถึงในร้านด้วยซ้ำ

รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าจำนวนมากก็ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ เพิ่มช่องทางบริการมากขึ้น

ล่าสุดบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จับมือ ลาซาด้า ประเทศไทย ขยายช่องทางขายออนไลน์ ช็อปสินค้าบิ๊กซี สะดวกง่ายแค่ปลายนิ้ว

..ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทรนด์การขยายตัวของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บิ๊กซี ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทยจึงเร่งขยายช่องทางขายสินค้า ออนไลน์ทุกที่ ทุกเวลา จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกับ Lazada ในครั้งนี้

ลูกค้าสามารถช็อปสินค้าบิ๊กซีในราคาสุดคุ้ม หลากหลายหมวดสินค้า ทั้งสินค้าในแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไอที สินค้าแม่และเด็ก สินค้าความงาม และสินค้าในแผนกอุปโภคบริโภค

ด้าน นายแจ๊ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ โดยบิ๊กซีถือเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของ ประเทศไทย

การเปิดตัวของบิ๊กซีในแพลตฟอร์มถือเป็นการ ขยายขอบเขตของประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ให้กับผู้บริโภค ที่จะได้เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งสินค้าที่หลากหลาย ครบทุกความต้องการในแอพพลิเคชั่นเดียว ผนวกกับเทคโนโลยีการขนส่งและคัดแยกสินค้าที่ทันสมัยของลาซาด้าซึ่งจะสร้าง ความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้รับสินค้าอย่างถูกต้องและรวดเร็วภายในระยะ เวลารับประกัน

ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึง ห้างร้านต่างเน้นการช็อปออนไลน์มากขึ้น ทำให้ ‘LINE MAN’ ผู้ให้บริการส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาส่วนใหญ่คนไทยจะคุ้นเคยกับการ สั่งอาหารมากกว่า เล็งเห็นถึงความสำคัญของเวลารวมถึงพฤติกรรมของคนไทยจำนวน ไม่น้อย ที่ไม่อยากเสียเวลาเดินทาง

ที่สำคัญคนในยุคปัจจุบันมีความอดทนน้อยต่อการรอคอย

แม้การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จะสะดวก แต่การจัดส่งต้องใช้เวลาพอประมาณ

อาทิ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล และแพลตฟอร์มเซ็นทรัลออนไลน์ มีบริการพิเศษสำหรับผู้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ด้วยบริการจัดส่งถึงบ้านในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะได้รับสินค้าภายใน 2-3 วัน สำหรับพื้นที่จังหวัดอื่นๆ จะใช้เวลาในการจัดส่ง 3-5 วัน

ขณะที่โรบินสัน ออนไลน์ จัดส่งสินค้าถึงบ้านภายใน 2-3 วัน ส่วนต่างจังหวัดและพื้นที่ห่างไกลภายใน 3-7 วัน

ส่วนบิ๊กซี ช็อปปิ้ง ออนไลน์ บริการจัดส่งสินค้า เร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากซื้อสินค้าและชำระเงินแล้ว

แต่นั่นอาจไม่เร็วพอสำหรับคนที่กำลังรอคอย

‘LINE MAN’ จึงเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด ‘Mart Service’ ชูบทบาทผู้ช่วยทุกการช็อปสินค้า ส่งตรงถึงบ้าน โดยจับมือ ‘Happy Fresh’พันธมิตรผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ต ออนไลน์ อีกหนึ่งสตาร์ตอัพผู้นำตลาดระดับภูมิภาคจากอินโดนีเซีย

ให้บริการส่งสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันถึงหน้าบ้านในเวลารวดเร็วขึ้น แทบไม่ต่างจาก การสั่งอาหาร

นายเจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย และหัวหน้าธุรกิจ LINE MAN กล่าวว่า Mart Service เป็นบริการผู้ช่วยซื้อสินค้าประเภทของกินของใช้ภายในบ้าน (Grocery) จากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำ

เราเชื่อว่า Mart Service บริการใหม่จาก LINE MAN จะเข้ามาขับเคลื่อนการเติบโตในช่องทาง Omni-Channel ของตลาดค้าปลีก ซูเปอร์มาร์เก็ตเมืองไทยซึ่งถือว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นนี้ได้อย่างน่าสนใจ

ด้าน ..วรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า บริการ Mart Service เราต้องการให้เป็นผู้ช่วยทุกการช็อปสินค้า ส่งตรงถึงบ้านคุณ

จากการศึกษากลุ่มผู้ใช้ปัจจุบันของ LINE MAN ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในระยะเริ่มต้น ประกอบกับพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้า Grocery ทางออนไลน์นั้นพบว่ามีทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยที่คอนโดฯ ประมาณ 1-2 คน คุณแม่รุ่นใหม่ที่ทำงานและดูแลครอบครัวไปพร้อมๆ กัน รวมถึงกลุ่มร้านอาหารขนาดเล็กที่ใช้บริการสำหรับสั่งของเข้าร้านในปริมาณที่ ไม่มาก

เราจึงมุ่งให้บริการ Mart Service นี้สามารถเป็นได้ทั้งผู้ช่วยซื้อของเข้าบ้าน และซื้อของเข้าร้าน ตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้วย 3 แกนหลักที่จะทำให้ผู้ใช้สะดวกและคุ้มค่ากว่าที่เคย พร้อมด้วยโปรโมชั่นส่งฟรีนั้น ประกอบด้วย

LINE MAN เปิดตัวบริการ Mart Service ผู้ช่วยซื้อของซูเปอร์ฯ

ใส่ใจ (Caring) ไม่ต้องขนของต่างๆ เอง กับบริการส่งถึงหน้าประตูบ้านโดย Happy Fresh

พิถีพิถัน (Crafted) พนักงาน Personal Shopper ของ Happy Fresh ที่มีทักษะคอยเลือกสินค้า แนะนำ รวมถึงคัดสรรของสดใหม่ให้กับคุณ

ช่วยควบคุมการใช้จ่ายและวางแผนตารางชีวิต (Controllable) ช่วยควบคุมการจับจ่าย และคุ้มค่า สามารถชำระได้ทั้งบัตรเครดิต และเก็บเงินปลายทาง หมดปัญหาช็อปเกินความต้องการ พร้อมคำนวณยอดชำระให้เห็นกันทันที ทั้งยังเลือกเวลาส่งของได้ ช่วยให้สามารถจัดการและวางแผนชีวิตประจำวัน ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตช่องทางออนไลน์ นั้นมีสัดส่วนประมาณ 2-3 % ของยอดขายรวม แต่คาดการณ์ว่าจะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต เนื่องจากเป็นที่นิยมของแอพฯเดลิเวอรี่ที่นำเสนอบริการที่หลากหลายด้าน จากความคุ้นชินในการใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แต่เดิม

ประกอบกับการขยายตัวของเมือง ที่มาพร้อมกับความต้องการด้านสินค้า Grocery เชื่อว่า Mart Service จาก LINE MAN จะเป็นตัวกลางที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ให้เติบโตได้ใน อนาคตอันใกล้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน