นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบประมาณ 600 ล้านบาท ร่วมกับกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล จัดกิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญ “เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล 2017” ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-16 ก.ค.นี้ กระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกของปี นำสินค้ากว่า 10,000 แบรนด์ มาราคาสูงสุดลง 80% ทั้งสินค้าแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน และสำนักงาน ใน 66 สาขาทั่วประเทศ

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

“แคมเปญนี้เป็นครั้งแรกที่นำสินค้ามาลดราคาสูงสุดถึง 80% และรวมกว่า 10,000 แบรนด์ โดยต้องการสร้างความแรง และลดราคาจริงเหมือนกับลดราคาทั้งเกาะฮ่องกง กลุ่มเซ็นทรัล ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ และเป็น เดสนิเตชั่น ฟอร์ ออล หรือจุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้ง และท่องเที่ยว โดยปีนี้ใช้กลยุทธ์เจเนอเรชั่น มาร์เก็ตติ้ง เจาะกลุ่มคนที่หลากหลายทุกเพศทุกวัย สอดคล้องกับความหลากหลายของสินค้าและบริการ สร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งให้มีความไลฟ์สไตล์ ด้วยโปรโมชั่นที่ถูกใจ ได้ของดี มีคุณภาพคุ้มค่าคุ้มราคา คาดว่าแคมเปญนี้จะเพิ่มยอดขายและคนเข้ามาช็อปปิ้งได้มากกว่า 30%”

นายณัฐกิตติ์ กล่าวอีกว่าภาพรวมเศรษฐกิจในไตรมาส 3 น่าจะเติบโตได้ดีจากสัญญาณการฟื้นตัวของการจับจ่ายในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่ยังมีความแข็งแกร่งจากแคมเปญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มุ่งหวังโปรโมทประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการจับจ่ายของภูมิภาคเอเชีย เพราะประเทศไทยได้เปรียบเพราะเป็นดินแดนแห่งศิลปะวัฒนธรรม อาหารและผลไม้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่มีสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตามคาดว่าเดือนมิ.ย.-ก.ค. ซึ่งเป็นช่วงแห่งการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน จะช่วยให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวสูงขึ้น และยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซียที่น่าจับตามอง ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกและภาคท่องเที่ยวของประเทศสดใสมากขึ้น แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปีกำลังซื้อของผู้บริโภคค่อนข้างนิ่ง ในขณะที่ผู้บริโภคระดับล่างยังมีปัญหาอยู่ก็ตาม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน