นายคาซึฮิโกะ ทานากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโฮม เอเชีย แปซิฟิค ประเทศสิงคโปร์ หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการก่อสร้างก่อสร้างบ้านและผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ของพานาโซนิค กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่าแผนธุรกิจพานาโซนิค ประเทศไทย เตรียมเลื่อนขึ้นเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ พานาโซนิค โฮม แอนด์ ลีฟวิ่ง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในไทย และคาดว่าจะสรุปแนวทางการร่วมทุนได้ในปี 2560 พร้อมกับเริ่มเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรก ซึ่งในเบื้องต้นจะเริ่มจากโครงการบ้านจัดสรรในเซ็คเม้นท์กลาง-บน หรือราคาบ้านไม่รวมที่ดินประมาณ 4 ล้านบาท โดยจะมีจุดขายสำคัญคือ บ้านทุกหลังจะมีการวางระบบโฮมโซลูชั่นซึ่งเป็นเทคโนโลยีของพานาโซนิคทั้งหมด ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการคุณภาพของการอยู่อาศัยภายในบ้านของผู้บริโภคคนไทย ที่ปัจจุบันพัฒนาการของบ้านเน้นไปที่ดีไซน์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตที่ใส่ใจด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบริษัทได้จัดแสดงนวัตกรรม KIRA TECH ซึ่งเป็นนวัตกรรมการก่อสร้างผนังเปลือกอาคารด้วยวัสดุตกแต่งพิเศษที่สามารถชำระล้างทำความสะอาดตัวเองเมื่อสัมผัสกับแสงแดดหรือฝน PURETECH การควบคุมระบบระบายอากาศภายในอาคารให้เกิดการหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกสู่ภายใน และการติดตั้งฉนวนกันความร้อนและระบบระบายอากาศ ECONAVI เพื่อให้อาคารเย็นสบายในหน้าร้อนและอบอุ่นในหน้าหนาว

201610061706572-20041021145146

สำหรับพานาโฮม มีประสบการณ์สร้างบ้านมากว่า 50 ปีในประเทศญี่ปุ่น ทั้งโครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ ตลอดจนศูนย์การค้า และเมื่อปี 2551 ยังได้ร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นในประเทศไต้หวัน ปัจจุบันมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียม รวม 10 โครงการ รวมถึงยังมีการร่วมทุนลักษณะเดียวกันในประเทศมาเซีย และปัจจุบันมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วรวม 4 โครงการ ในขณะเดียวกันบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมีนโยบายรุกธุรกิจในอาเซียนมากขึ้น ทำให้มองโอกาสการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย เนื่องจากปัจจุบันมีการเติบโตของกลุ่มชนชั้นกลางมากขึ้น ประกอบกับคนไทยมีรูปแบบการใช้ชีวิตใกล้เคียงคนญี่ปุ่นมากขึ้น ในขณะที่พานาโซนิค มีจุดแข็งด้านเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อเป็นโซลูชั่นเดียวกันที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการใช้ชีวิตภายในบ้านถึง 15 โซลูชั่น ที่จะให้ผู้ประกอบการไทยเลือกใช้

ด้านนายฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่าบริษัทวางเป้าหมายยอดขายภายใน 5 ปีจากนี้ที่ 40,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม หรืออีโค่ โซลูชั่น เป็นเท่าตัว จากปีที่แล้วที่มีสัดส่วน 13% ของยอดขายรวมที่ 36,000 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 37,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จะเป็นตัวผลักดันยอดให้ยอดขายเติบโตและทำให้มีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 34% ของยอดขายรวมในปีที่แล้ว เป็น 37% ในปีนี้ ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (อีโค่ โซลูชั่น) มีสัดส่วน 13% กลุ่มยานยนต์ 49% และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควบคุมการใช้งานผ่านเครือข่ายออนไลน์ (เอวีซี เน็ตเวิร์ค) 4% อาทิ กล้องวงจรปิด เป็นต้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน