นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า กสอ. ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้ประกอบการธุรกิจ เปิดคอร์สติวเข้มเอสเอ็มอีไทยแบบไลฟ์สตรีม ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ติดอาวุธเอสเอ็มอี ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ภายใต้โครงการสร้างและบ่มเพาะผู้ประกอบการรายใหม่ เพื่อสร้างแต้มต่อทางธุรกิจผ่านการเสริม 5 ทักษะเอสเอ็มอีไทยแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ตลาดยุคนิวนอร์มอล คือ ทักษะค้าออนไลน์และการขายเดลิเวอรี่ ยกระดับทักษะการขายอย่างมืออาชีพ ทักษะถ่ายภาพโปรดักดึงดูดผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังมีทักษะเขียนคอนเทนต์ เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภค ,ทักษะผลิตสื่อประชาสัมพันธ์คุณภาพ รองรับแพลตฟอร์มออนไลน์หลากรูปแบบ และทักษะการนำเสนอสินค้า รองรับการจับคู่ธุรกิจ เพิ่มโอกาสการทำการตลาดในอนาคต โดยช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา การค้าออนไลน์เติบโตเพิ่มขึ้น 20-50% จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก คือ เฟซบุ๊ก กูเกิ้ล และยูทูบ

“มั่นใจว่าแนวทางนี้จะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมียอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10% ตอกย้ำนโยบายสำคัญในการสนับสนุนผู้ประกอบการ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง”

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า บีโอไอและสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง จึงได้จัดสัมมนาออนไลน์เรื่องทางออกเอสเอ็มอี ไทย ภายใต้วิกฤตโควิด-19 วันที่ 28 พ.ค. เวลา 13.30-15.00 น. โดยจะมีการบรรยายเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้งในส่วนของบีโอไอ และการสนับสนุนด้านสินเชื่อของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย และมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี ของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย สามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์เสวนาออนไลน์ได้ที่ https://www.eventpassinsight.co/mobile/registration/create/tbiw1

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน