นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ ได้จัดการเดินรถทุกเส้นทางด้วยการจัดที่นั่งตามมาตรฐานที่รัฐกำหนด หลังการประกาศผ่อนคลายระยะ 4 โดยจัดให้ผู้โดยสารสามารถนั่งติดกัน 2 ที่นั่งเว้น 1 ที่นั่ง ไม่เกินร้อยละ 70 ของความจุ ผู้โดยสารตามมาตรฐาน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ประชาชนจะมีความต้องการในการเดินทางมากขึ้นจากความเชื่อมั่นในมาตรการคุมเข้มของภาครัฐ และความร่วมมือจากผู้ประกอบการและประชาชน บริษัทฯ จึงเพิ่มเที่ยวเดินรถโดยสารทุกเส้นทางเพื่อให้สอดคล้องและเพียงพอกับความต้องการของประชาชนในแต่ละช่วงเวลา สำหรับผู้ประสงค์เดินทางกับรถนครชัยแอร์ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ทุกช่องทาง ผ่านหน้าเคาน์เตอร์นครชัยแอร์ ทุกสาขา, NCA Social booking (LINE / Facebook) และ Call Center 1624, ผ่าน NCA Mobile Application, NCA Booking (เว็บไซต์), เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ตรวจสอบเที่ยวเวลาเดินรถที่เว็บไซต์ www.nakhonchaiair.com

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า นครชัยแอร์ได้ยึดถือมาตรการปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งในส่วนของมาตรการการขอความร่วมมือผู้โดยสาร ได้มีข้อกำหนด ดังนี้ กำหนดให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาเดินทาง หรือ ทุกครั้งที่มาติดต่อที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ , ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนใช้บริการ ที่จุดตรวจคัดกรอง, จัดที่นั่งรอรถโดยสารในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ตามมาตรการ Social Distancing เว้นระยะจุดนั่งรอขึ้นรถโดยสาร อย่างน้อย 1.5 เมตร, บริษัทฯ งดการรับประทานอาหารบนรถโดยสาร โดยจัดบริการอาหารกล่อง ณ จุดจอดที่ปลอดภัย , กำหนดทำความสะอาดบนรถโดยสารขณะให้บริการ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 1 ชม. บริการจัดให้มีมีบริการเจลแอลกอฮอล์บนรถโดยสารทุกคัน, จัดให้มีบริการเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด ที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เน้นย้ำโดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยๆ เช่น เก้าอี้นั่งรอ ราวจับ ฯลฯ, กำหนดให้ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทาง ต้องสแกน QR Code ไทยชนะ บนรถทุกคัน โดยจะมีสติ๊กเกอร์ QR Code ติดบนรถและพนักงานต้อนรับจะให้การดูแลผู้โดยสาร เพื่อการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งทำความสะอาดรถโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อมาตรฐานเดียวกับการทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ทุกเที่ยวโดยสารด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน