น.ส.ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดเผยว่า บริษัทจัดงาน “สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2017” ใช้งบประมาณกว่า 45 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดงานให้เป็นงานแสดงนาฬิกาที่ยิ่งใหญ่แห่งปี บนพื้นที่กว่า 13,000 ตารางเมตร ทั้งในศูนย์การค้าฯ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Legendary Timepieces” เพื่อกระตุ้นนักช้อปไฮเอนด์ที่ชื่นชอบการสะสมนาฬิกา และสำหรับการลงทุน ตลอดจนเพื่อให้เป็นงานที่ นักช็อปสามารถมาเลือกซื้อนาฬิกาได้คุ้มค่าที่สุดแห่งปี

ซึ่งในปีนี้มีแบรนด์นาฬิกาชั้นนำกว่า 180 แบรนด์ จำนวนกว่า 30,000 เรือน มาจัดแสดงในธีมที่ โดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยในปีนี้ได้มองว่ากำลังซื้อนาฬิกาซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องแต่งกายที่ช่วยเสริมบุคลิก และภาพลักษณ์ ที่เรียกว่า “Smart Watch” จะเป็นที่สนใจมากขึ้น โดยยอดขายจะเติบโตสอดคล้องมากขึ้นตามกำลังซื้อและการเพิ่มขึ้นของกลุ่มคนชั้นกลางขึ้นไป โดยในปีนี้พบว่าสัดส่วนนาฬิกา Smart Watch ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยคิดเป็น 15% และนาฬิกาทั่วไป 85% สัดส่วนการซื้อ นาฬิกา Smart Watch จะมีเพิ่มขึ้นตามกำลังซื้อของคนไทย และภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ถึงระดับ 3-5% ในปีนี้

ทั้งนี้ ระดับราคาที่ผู้บริโภคนิยมเลือกซื้อจะอยู่ระหว่าง 50,000-300,000 บาท เป็นสัดส่วนถึง 55% ช่วงราคาต่ำกว่า 50,000 บาท คิดเป็นสัดส่วน 25% และราคามากกว่า 300,000 บาทขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน 20%

คาดว่าด้วยโปรโมชั่นที่พร้อมมอบส่วนลด และของสมนาคุณรวมกว่า 10 ล้านบาทในงานนี้จะทำให้เม็ดเงินสะพัดมากที่สุดตั้งแต่เคยจัดงานมาทุกครั้งถึงกว่า 360 ล้านบาทในปีนี้

นอกจากนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทยยังเป็นเป้าหมายสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายภายในงาน ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อเติบโตโดดเด่น คือ นักท่องเที่ยวชาวจีน ชาวฮ่องกง และนักท่องเที่ยวแถบเอเชีย

ด้านนายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้า วอทช์ แกลอเรีย (Watch Galleria) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ปีนี้สยามพารากอนเตรียมมอบ 10 ข้อเสนอสุดพิเศษเหนือกว่าใครในรอบปี ด้วยโปรโมชั่นและของสมนาคุณรวมมูลค่า กว่า 10 ล้านบาท ทั้งส่วนลดเคาน์เตอร์ปกติ 10-30% Fashion & Trend ลดกระหน่ำทั้งเคาน์เตอร์ 50% และสำหรับสมาชิกบัตรเอ็ม การ์ด (M Card) รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 8% ทั้งยังสามารถลดเพิ่มอีก 12.5% เมื่อใช้คะแนนสะสม M Point เท่ากับยอดซื้อ มากไปกว่านั้นสมาชิกบัตรแพลตตินัม เอ็ม การ์ด (Platinum M Card) รับส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก

นอกจากนี้ ยังร่วมกับสถาบันการเงินและพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าเพิ่มเติม ทั้งเครดิตเงินคืนสูงสุด 30% และon top อีก 17% พร้อมโปรแกรมแบ่งชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน นอกจากนี้ ยังมีของรางวัลสมนาคุณมากมาย ทั้งยังมอบเพิ่มส่วนลดสูงสุดอีก 1,000 บาท เพียงลูกค้าแสดง Watch Galleria Voucher ณ จุดขาย และพลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดในงาน ลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน จากไชน่า แอร์ไลน์ เลือกเดินทางท่องเที่ยวไปไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา หรือแคนาดา มูลค่ากว่า 500,000 บาท

สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2017” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค.-15 ส.ค.นี้ บริเวณพื้นที่จัดแสดง ชั้น M และชั้น 1 สยามพารากอน ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม, ฮอลล์ ออฟ มิเรอร์, คริสตัล คอร์ท วอชท์ บูติก และ วอทช์ แกลอเรีย พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ชั้น M และแฟชั่น ฮอลล์,รอบวอยด์ทางเดิน, พื้นที่ฝั่งสตาร์โดมชั้น 1 สยามพารากอน

นอกจากนี้ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ที่ วอทช์ แกลอเรีย เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ยังมอบโปรโมชั่นลดสูงสุด 50% จนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน