นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์คเฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในฐานะ กรรมการ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ดำเนินธุรกิจโรงแรม ว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 มีแนวโน้มดีขึ้นจากการที่รัฐบาลมีการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ รวมถึงการส่งเสริมให้คนไทยมีการท่องเที่ยวภายในประเทศ ขณะเดียวกันเพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวภายในประเทศ

ล่าสุด แกรนด์ แอสเสทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ ชวนเที่ยวไทยกับ 6 โรงแรมรีสอร์ตชั้นนำ ด้วยการจำหน่ายบัตรกำนัลราคา 6,000 บาท มีมูลค่า 10,000 บาท และบัตรกำนัลราคา 12,000 บาท มีมูลค่า 20,000 บาท โดยสามารถนำไปใช้ได้ทั้งห้องพัก รับประทานอาหาร และบริการสปา ที่โรงแรมทั้ง 6 แห่ง ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.นี้ สามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่มียกเว้นวันหยุด จนถึง 23 ธ.ค. ปีนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่สามารถนำบัตรกำนัลไปเลือกใช้กับเชนโรงแรมที่ต่างกันได้ทั้งในกรุงเทพ หัวหิน ปราณบุรี และภูเก็ต โดยเป็นโรงแรมในเครือแกรนด์ แอสเสทฯ 5 แห่ง ได้แก่ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท, รอยัล ออคิด เชอราตัน, เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า และโรงแรมพันธมิตรอีก 1 แห่งได้แก่ อมาธารา เวลเนส รีสอร์ท ภูเก็ต

ในส่วนของพันธมิตรธุรกิจ ประกอบด้วยโรงพยาบาลกลุ่มโรงพยาบาลพญาไท มีบริการทางการแพทย์เพื่อเสริมความมั่นใจให้ผู้เข้าพัก และเป็นครั้งแรกของโรงแรมในเมืองไทยที่จะมีการติดตั้งเครื่อง “TytoCare” เทคโนโลยีทางการแพทย์ล่าสุดที่สามารถตรวจร่างกายผู้ป่วยเบื้องต้น และส่งข้อมูลสุขภาพไปให้แพทย์วินิจฉัย ควบคู่กับบริการ “Clinic Connect” ปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ได้จากโรงแรม โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล เป็นต้น

ขณะที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส มีความร่วมมือในการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าพัก โดยนำ “ระบบอ่านอุณหภูมิบนใบหน้า มาใช้คัดกรองผู้มาใช้บริการโรงแรม พร้อมการตรวจสอบอัตลักษณ์ใบหน้า ด้วยระบบ Face Recognition ทำให้สามารถบันทึกข้อมูลอัตลักษณ์และอุณหภูมิที่ตรวจสอบได้ในคราวเดียวกันรวมถึงระบบติดตามตัว (Traveler Tracking Solution)” อุปกรณ์ติดตามการเดินทางของนักท่องเที่ยว ด้วยเทคโนโลยี NB-IoT ทำให้สามารถทราบข้อมูลย้อนหลัง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในกรณีที่ต้องมีการสอบสวนโรค

ส่วนทิพยประกันภัย จะมอบความคุ้มครองให้ผู้ใช้บริการโรงแรมที่ซื้อบัตรกำนัลแทนเงินสด ด้วยแผน “ประกันภัยคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา” คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 สูงสุด 100,000 บาท พร้อมค่าชดเชยการเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา สูงสุด 100,000 บาท และยังมีความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอีก 100,000 บาท โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มครอง เป็นระยะเวลา 30 วัน ขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้มอบบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางบินภายในประเทศให้กับผู้ที่จองห้องพักโรงแรมในเครือแกรนด์ แอสเสทฯ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) มอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ถือบัตรเครดิตไอซีบีซีที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งมีทั้งลูกค้าชาวไทย และนักธุรกิจชาวจีนในเมืองไทยของธนาคาร ที่ซื้อบัตรกำนัลของแกรนด์ แอสเสทฯ รับคะแนน 5 เท่า และบัตรเครดิตเคทีซี มอบสิทธิพิเศษผู้ถือบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภท เมื่อซื้อบัตรกำนัลของแกรนด์ แอสเสทฯ จะได้รับส่วนลดทันที 4% หรือ ผ่อนชำระด้วยบริการ KTC Flexi 0% 5 เดือน และยังสามารถแลกคะแนนเท่ายอดซื้อ เพื่อเป็นส่วนลดเพิ่มอีก 12% ได้อีกด้วย

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะขายบัตรกำนัลดังกล่าวได้ทั้งหมด 15,000 ชุด หรือกว่า 100 ล้านบาท ภายในเดือนก.ค.นี้ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าจะกระตุ้นอัตราการเข้าพักโรงแรมในช่วงครึ่งปีหลังเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากช่วงครึ่งปีแรกซึ่งอยู่ที่ระดับ 10-20% และคาดว่าจะทำให้อัตราการเข้าพักทั้งปีเฉลี่ยที่ 50% ซึ่งหลังประสบความสำเร็จจากการร่วมมือกับพันธมิตรในครั้งนี้ และประเทศไทยเปิดน่านฟ้าให้สายการบินจากต่างประเทศเจ้ามา บริษัทก็มีแผนจะขยายการทำตลาดไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติในเอเชีย โดยเฉพาะจีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ ส่วนยุโรปคาดว่าจะเริ่มกลับมาไทยได้ในปลายปีนี้ และอเมริกา คาดว่าจะเป็นปีหน้า

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน