นายโลร็องต์ โปซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอเเอล จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกหนังสือ อุปกรณ์เครื่องเขียน สื่อการเรียนรู้ และสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ภายใต้บีทูเอส เปิดเผยว่า บีทูเอสได้ร่วมกับเพาเวอร์บาย ศูนย์ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที มือถือ แก็ดเจ็ต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในกลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัวเพาเวอร์บาย x บีทูเอส แฟลกชิพสโตร์ บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. แห่งแรกบริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งให้แก่ลูกค้า ในการจับจ่ายสินค้าที่หลากหลายพร้อมได้จัดหมวดหมู่สินค้าใหม่เป็น 12 โซน เช่น หนังสือการ์ตูน อุปกรณ์ สมาร์ตโฮม แก็ดเจ็ตและอื่นๆ รวมกว่า 50,000 รายการ นำเสนอสินค้าใหม่ล่าสุด สินค้าแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น โดยมีการปรับเปลี่ยนสินค้าในแต่ละโซนสลับหมุนเวียนทุกเดือน พร้อมโซนแสดงสินค้า การสาธิตและกิจกรรมพิเศษที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์ โดยมีทีมงานให้คำแนะนำและการบริการอย่างมืออาชีพ

ในส่วนของการบริการ Omni-Channel เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือกว่าผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็น การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน www.powerbuy.co.th และเลือกรับสินค้าที่สาขาภายใน 1 ชั่วโมง หลังการสั่งซื้อทางออนไลน์ นอกจากนี้ พนักงานในร้านยังมีแท็บเล็ตเพื่อนำเสนอสินค้ามากกว่าที่เห็นในร้านอีกกว่า 20,000 รายการ ให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้รวมถึงล่าสุดได้เปิดบัญชี Line Official ภายใต้ PowerBuy x B2S@CTW ด้วยช่องทางการช็อปปิ้งใหม่ได้ทุกที่ทุกเวลา ที่พัฒนาขึ้นเป็นช่องทางสำหรับลูกค้าในการติดต่อกับทีมงาน พร้อมอัพเดตกิจกรรมของแฟลกชิพสโตร์ ไอเท็มมาใหม่ และการสาธิตนวัตกรรมต่างๆ

โดยเชื่อมั่นว่าเพาเวอร์บาย x บีทูเอส แฟลกชิพสโตร์ จะสามารถสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งให้ลูกค้าจากหน้าร้านสู่การช็อปปิ้งออนไลน์เพิ่มขึ้นด้วย รวมถึงยังกระตุ้นยอดขายสำหรับเฉพาะสาขานี้ให้เพิ่มขึ้นได้ 20-30% อย่างไรก็ดี ปัจจุบันบริษัทมีร้านบีทูเอส อยู่ทั้งหมด 122 สาขา และ เพาเวอร์บาย 111 สาขา ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทยังไม่มีแผนเปิดสาขาในรูปแบบเพาเวอร์บาย x บีทูเอส แฟลกชิพสโตร์ในขณะนี้ โดยต้องรอดูการตอบรับจากสาขาแรกก่อน

“ยอมรับว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับยอดขายช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากร้านค้าถูกปิดเนื่องจากมีมารตรการล็อกดาวน์ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านช่องทางการขายสู่ออนไลน์ให้เติบโตขึ้นมาก โดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์ตัวเลขยอดขายออนไลน์เติบโตได้กว่า 100%” นายโลร็องต์ กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน