ซีอาร์จี ผุด Every Foood คลาวด์ คิทเช่น รุกฟู้ดเดลิเวอรี่เต็มเหนี่ยว ตั้งเป้าปีแรก 100 ล้านบาท

13 ก.ค. 2563 - 19:52 น.

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว Every Foood คลาวด์ คิทเช่น หรือ ครัวกลางที่รวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ เพื่อรุกขยายช่องทางเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงกลุ่มลูกค้า โดยแห่งแรกเปิดที่ย่านนาคนิวาส เพราะเล็งเห็นว่าเป็นทำเลศักยภาพที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ
ด้วยเป็นแหล่งที่พักอาศัย สำนักงานหนาแน่น มีกำลังซื้อสูง และการเดินทางสะดวก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากนี้มีแผนจะเพิ่มจำนวนร้านอาหาร และขยายสาขา 10 สาขาภายในปีนี้ กระจายตามจุดต่างๆ และเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งแบรนด์ในเครือซีอาร์จี และแบรนด์สตรีทฟู้ดชื่อดัง รวมถึงแบรนด์เอสเอ็มอีใหม่ๆ เข้ามาอยู่รวมกัน เพื่อเป็นหนึ่งปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดดีลิเวอรี่ให้เติบโตไปด้วยกัน สำหรับในของ Every Foood คลาวด์ คิทเช่น
เฟสแรกจะมี 9 ร้านอาหารดังยอดนิยมที่บริษัทคัดสรรมาจากหลากหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ ร้านขาหมูฮ่องเต้ เฮียซ้ง, หมูทอดบ้านแขก, ร้านมะ ยอดผักราชวัตร และร้านสุกี้ ข้าวต้มปลา รพ.ธนบุรี 1 หรือ สุกี้เลิศรส ซึ่งตั้งเป้าขยายยอดขาย 100 ล้านบาทภายในปีแรก

“การเติบโตของธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ เป็นส่วนสำคัญสำหรับธุรกิจอาหารในอนาคต ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมความสะดวกสบาย และคลาวด์ คิทเช่น จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ให้เติบโตได้มากขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น โดยจุดเด่นของคลาวด์ คิทเช่น คือ เป็นครัวกลางที่รวมหลากหลายร้านอาหารไว้ในที่เดียวกัน ใช้พื้นที่และเงินลงทุนน้อยทำให้สามารถกระจายสาขาได้ง่าย และด้วยสาขาที่อยู่ใกล้บ้าน ลูกค้าได้รับอาหารเร็วขึ้น คุณภาพอาหารจึงยังคงสดร้อนเหมือนทานที่ร้าน อีกทั้งยังสามารถสั่งอาหารได้หลายร้านในออร์เดอร์เดียว”

สำหรับ Every Foood คลาวด์ คิทเช่น สั่งผ่านแอพพลิเคชั่น Food Hunt และ Food Aggregators ซึ่งจะสามารถเพิ่มโอกาสให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้นและมากขึ้น ตามสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และลดการเดินทาง ขณะเดียวกันต้องการบริโภคอาหารอร่อยและมีคุณภาพ โดยเป็นไปตามธุรกิจร้านอาหารยุค New Normal ที่จะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เพราะผู้คนส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาปรับตัว จะเน้นซื้ออาหารกลับบ้านและเดลิเวอรี่ อย่างไรก็ดีในอนาคตจะเป็นช่องทางที่สร้างสัดส่วนรายได้สูงถึง 30% เมื่อคลาวด์ คิทเช่นเปิดตัวมากขึ้น และจะสามารถสร้างยอดขายมากกว่า 50% ของธุรกิจดีลิเวอรี่ของบริษัทได้ภายใน 5 ปี ส่วนในปี 2563 ตั้งเป้าเติบโตได้กว่า 10,000 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ซีอาร์จี ผุด Every Foood คลาวด์ คิทเช่น รุกฟู้ดเดลิเวอรี่เต็มเหนี่ยว ตั้งเป้าปีแรก 100 ล้านบาท
ข่าวที่เกี่ยวข้อง