นายโนบูโอะ คิโนะชิตะ ประธสนบริษัท ยู ซี ซี อูเอะชิม่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟครบวงจร ตั้งแต่โรงงานคั่วกาแฟ ผลิตกาแฟสำเร็จรูป กาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียม รวมถึงประกอบธุรกิจร้านคาเฟ่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ด้วยเทคโนโลยี่ทันสมัยของยูซีซี โดยได้เข้ามารุกธุรกิจจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่วสดยูซีซี ให้กับกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ในประเทศไทยมากว่า 30 ปี รวมถึงยังเป็นผู้ทำตลาดกาแฟพร้อมดื่มกระป๋องเป็นรายแรกของโลก

ล่าสุดบริษัทพร้อมแล้วที่จะรุกทำตลาดผู้บริโภคอย่างเต็มตัว ภายหลังจากในปี 2561 บริษัทได้เข้าร่วมทุนกับ บริษัท เคทู จำกัด เพื่อก่อตั้ง บริษัท ยูซีซี เคทู จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกาแฟคั่วสดครบวงจร โดยมีเป้าหมายการเติบโตของรายได้เป็นเท่าตัวภายใน 3 ปี จากปัจจุบันที่มีการเติบคงที่ 10-15% พร้อมวางแผนปรับสัดส่วนรายได้ลูกค้าธุรกิจ (บีทูบี) กับฐานลูกค้าผู้บริโภคในสัดส่วนเท่ากัน 50/50 จากปัจจุบัน 75% เป็นลูกค้าธุรกิจ

ภายใต้กลยุทธ์การเปิดตัวร้านกาแฟครบวงจร UCC Coffee Roastery ที่เกทเวย์ เอกมัย ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์สโตร์ แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก เพื่อมอบประสบการณ์ท่องโลกกาแฟเต็มรูปแบบทั้ง 360 องศา โดยคอกาแฟจะได้มีโอกาสชมวิธีการคั่วกาแฟ นวัตกรรมการกลั่นและการชงกาแฟในแบต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์การบริโภคกาแฟคุณภาพของยูซีซี

ขณะเดียวในเร็วๆ นี้ บริษัทยังเตรียมวางตลาดกาแฟคั่วบดประเภทดริปชนิดซองสำเร็จรูป ในช่องทางจำหน่ายซูเปอร์มาร์เก็ต และโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ในราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่กล่องละ 89 บาท อีกทั้งยังได้ปรับราคากาแฟกระป๋องพร้อมดื่มยูซีซี จาก 50 บาท เหลือ 39 บาท เพื่อให้คนไทยเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและให้ผู้บริโภคได้ประสบการณ์ในการบริโภครสชาติกาแฟสดพร้อมดื่มที่ต่างจากผลิตภัฑ์กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มที่วางตลาดอยู่ในปัจจุบัน

“เชื่อว่าถ้าผู้บริโภคได้ทดลองดื่มกาแฟคั่วสดสำเร็จรูปของยูซีซี จะทำให้รู้สึกถึงความแตกต่าง ประกอบกับภาพรวมการบริโภคกาแฟในไทยปีละประมาณ 13,000 ตัน มีการเติบโต 5% โดย 90% เป็นการบริโภคกาแฟสำเร็จรูป ขณะที่อีก 10% เป็นการบริโภคกาแฟสด ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยดูจากการเติบโตในระดับ 2 หลักทุกปี ทำให้บริษัทเห็นโอกาสรวมถึงเชื่อมั่นในจุดแข็งของยูซีซี ซึ่งเป็นกาแฟคุณภาพพรีเมียม” นายโนบูโอะกล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน