เอเชียแค็บ จับมือ กลุ่มเดอะมอลล์ ส่ง แค็บบ์ แท็กซี่มาตรฐานลอนดอน ให้บริการที่จุดจอดแท็กซี่ 7 แห่ง

5 ส.ค. 2563 - 21:28 น.

นายศรายุทธ เรืองสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แค็บ จำกัด ผู้ผลิตและดำเนินกิจการให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะแบบครบวงจรที่แรก ภายใต้ชื่อ “CABB (แค็บบ์)” กล่าวว่า ขณะนี้ แค็บบ์อยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ โดยจะแบ่งการบริการออกเป็น 2 รูปแบบ คือ การจองรถล่วงหน้า ผ่านแอพพลิเคชัน CABB หรือ คอลล์เซ็นเตอร์ 0-2026-8888 และการให้บริการที่จุดจอดรถแท็กซี่ของห้างสรรพสินค้าที่เป็นพันธมิตรกับ เอเชีย แค็บ ซึ่งล่าสุด เอเชีย แค็บ ได้จับมือกับห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์เป็นรายแรก เพื่อนำแค็บบ์จำนวน 30 คัน ออกให้บริการลูกค้าของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ 7 แห่ง ได้แก่ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เดอะมอลล์ สาขารามคำแหง ท่าพระ งามวงศ์วาน บางกะปิ และบางแค โดยสามารถใช้บริการได้ที่จุดจอดแท็กซี่วีไอพีของห้างในสาขาดังกล่าวตั้งแต่เดือนส.ค.นี้เป็นต้นไป

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แค็บบ์ เป็นบริการแท็กซี่มาตรฐานใหม่ โดดเด่นด้วยรถรูปทรงคลาสสิกที่มีต้นแบบมาจากลอนดอนแท็กซี่ แต่เป็นเอกลักษณ์ด้วยตัวถังสีน้ำเงินทั้งคัน ที่มาพร้อมบริการที่แตกต่าง 4 ด้าน คือ 1) ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว โดยมีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยฉากกั้นใส (Partition screen) และระบบแอร์แยกส่วน ใช้ระบบอินเตอร์คอม (Intercom) ในการสื่อสารกับพนักงานขับรถ 2) ความสะอาด ไม่ใช้เบาะผ้าเพื่อลดการสะสมของฝุ่นและสิ่งปนเปื้อน และมีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งก่อนและหลังรับผู้โดยสาร พร้อมระบบชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless payment) ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต หรือคิวอาร์โค้ด (Mobile banking) ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล 3) ความสะดวก สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง มีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์ ราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด ผู้โดยสารปรับอุณหภูมิแอร์เองได้ตามต้องการ มีที่ชาร์จ USB และ Wi-fi ฟรีตลอดการเดินทาง 4) ความอุ่นใจ พนักงานขับรถผ่านการตรวจสุขภาพและผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ มีปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน กล้องบันทึกภาพ และระบบ GPS โดยค่าบริการจะคำนวณตามช่วงเวลาและระยะทางจริงจากจุดเริ่มต้นถึงหมาย

นายณัฐพงศ์ กิจนิจชีวะ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การที่เอเชีย แค็บ นำแค็บบ์มาให้บริการที่ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ นับเป็นการยกระดับการบริการให้ลูกค้าของห้างฯ ได้ใช้บริการรถแท็กซี่ที่ปลอดภัย สะอาด สะดวกสบาย สบายใจ ซึ่งภายใต้ความร่วมมือนี้ เรายังได้มีการทำการตลาดร่วมกันเพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับผู้ใช้บริการ หนึ่งในนั้นคือ การมอบส่วนลดให้กับสมาชิกบัตร M Card เพียงนำคะแนน 11 M Point มาใช้เป็นส่วนลดมูลค่า 150 บาท (ฟรีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น) จำกัด 1 สิทธิ์ / ท่าน / ตลอดรายการ (จำนวน 3,000 สิทธิ์) ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. – 31 ธ.ค. 2563 ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ เอเชียแค็บ จับมือ กลุ่มเดอะมอลล์ ส่ง แค็บบ์ แท็กซี่มาตรฐานลอนดอน ให้บริการที่จุดจอดแท็กซี่ 7 แห่ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง