แฟมิลี่มาร์ท ฮึดสู้ศึกร้านสะดวกซื้อ เร่งสปีดขยายสาขาให้ได้ตามเป้า 3 พันสาขา ในปี’64

24 ส.ค. 2560 - 17:46 น.

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ “แฟมิลี่มาร์ท” เปิดเผยว่า บริษัทยังคงแผนการขยายสาขาให้ได้ 3,000 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2564 จากปัจจุบันมีอยู่ 1,336 สาขา โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างปรับรูปแบบการขายแฟรนไชส์ใหม่ ทั้งการปรับระบบบริหารจัดการ เงื่อนไขให้จูงใจและง่ายขึ้น ตลอดจนเตรียมความพร้อมบุคลากร และระบบไอที เพื่อให้การขยายสาขาทำได้อย่างรวดเร็วขึ้น คาดว่ารูปแบบแฟรนไชส์ใหม่จะเริ่มได้ในปี 2561 ดังนั้นการขยายสาขาจะเริ่มเร่งขยายสาขาในเชิงรุกได้ในปีหน้า เพิ่มจากเดิมเฉลี่ยปีละ 50 สาขา เป็นมากกว่า 100 สาขาต่อปี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีสาขากระจายอยู่ในกรุงเทพฯปริมณฑล และต่างจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก โดยมีร้านที่เป็นแฟรนไชส์ประมาณ 15% ตั้งเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนร้านของแฟรนไชส์ประมาณ 30% ภายในช่วง 3 ปีจากนี้ขณะเดียวกันมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนสินค้ากลุ่มอาหารได้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนกลุ่มอาหารอยู่ 20% ให้เป็น 30% เพราะขณะนี้เทรนด์ของผู้บริโภคในเรื่องของอาหารการกินกำลังมาแรง และเติบโตอย่างรวดเร็ว

รวมถึงการเปิดร้านสาขาในรูปแบบใหม่ที่มีบริการและสินค้าหลากหลายตอบสนองวิถีไลฟ์สไตล์คนเมืองปัจจุบัน ซึ่งเปิดสาขาแรกแล้วที่อาคารโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ ถนนสีลม พื้นที่ใหญ่ประมาณ 160 ตร.ม. ซึ่งมีทั้งมุมนั่งทานอาหาร มุมเบเกอรี่ มีบริการที่ชาร์ตแบตเตอรี่มือถือ เป็นต้น และเตรียมจะเปิดสาขาที่ 2 ทำเลสุขุมวิทปลายปีนี้


ล่าสุดได้ร่วมมือกับทาง เอสแอนด์พี เพื่อจำหน่าย ขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติ คือ รสมะม่ว งรสทุเรียนหมอนทอง และรสบัวไข่ โดยรสมะม่วงเป็นปีแรกที่ทำจะมีขายเฉพาะที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทเท่านั้น เริ่มวางจำหน่ายในแฟมิลี่มาร์ททุกสาขาแล้ว เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มเจนวายเป็นหลัก ขนาด 170 กรัม ชิ้นละ 100 กว่าบาท ตั้งเป้าหมายยอดขายขนมไหว้พระจันทร์ในร้านแฟมิลี่มาร์ทไว้ที่ 1 แสนชิ้น ในช่วงเทศกาลนี้ที่จัดขึ้นตลอดเดือนต.ค.นี้ หรือผลักดันยอดขายขนมไหว้พระจันทร์ปีนี้ให้เติบโต 170% จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จากที่ผ่านมาการขายขนมไหว้พระจันทร์ในร้านแฟมิลี่มาร์ทจะเติบโตถึง 100%

ในปีนี้ได้ทำไส้พิเศษที่ขายเฉพาะในร้านแฟมิลี่มาร์ท เพราะบริษัทต้องการเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มเจนวายเป็นหลัก ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยออกแบบโดย วิสุทธิ์ พรนิมิตร ด้วยคาแเรคเตอร์น้องมะม่วง เพราะเป็นรสมะม่วงที่แปลกใหม่ เนื่องจากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่า กลุ่มเจนวายที่มีอายุ 20-36 ปี จะเข้ามาขับเคลื่อนตลาดขนมไหว้พระจันทร์เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีกำลังซื้อสูงเป็นช่วงอายุที่ให้ความสนใจกับสินค้าที่ทันสมัยแปลกใหม่ และเข้าถึงได้สะดวกรวดเร็ว

นายกำธร ศิลาอ่อน กรรมการผู้จัดการใหญ่สายการผลิตและการเงินบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ที่แฟมิลี่มาร์ททุกสาขาทั่วประเทศ ให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกมากขึ้น นอกเหนือจากร้านเอสแอนด์พี กว่า 500 สาขาที่มีอยู่

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ แฟมิลี่มาร์ท ฮึดสู้ศึกร้านสะดวกซื้อ เร่งสปีดขยายสาขาให้ได้ตามเป้า 3 พันสาขา ในปี’64
ข่าวที่เกี่ยวข้อง