นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดให้บริการไลน์ ช็อปปิ้ง (LINE SHOPPING) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์มาเกือบ 2 ปี เราได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของนักช็อปปิ้ง ออนไลน์ ที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอด จนปัจจุบัน LINE SHOPPING มีผู้ใช้งานต่อเนื่องอยู่ที่ 3 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขความสำเร็จที่น่าพอใจและยังมีโอกาสเติบโตได้อีก

และเมื่อเกิดสถานการณ์ โควิด-19 พบว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยกว่า 83% เคยซื้อของทางออนไลน์ และ 71% ซื้อของผ่านมือถือ โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านช่องทางโซเชี่ยลมีเดียมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลปี 2020 ของบริษัท LINE ประเทศไทย ที่ชี้ให้เห็นว่าในกลุ่มนักช็อปออนไลน์คนไทย มีถึง 62% ที่ช็อปผ่านโซเชี่ยลมีเดีย เพราะว่าคนไทยยังคนมีพฤติกรรมในการชอบพูดคุย สอบถาม และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน

ดังนั้นล่าสุด LINE SHOPPING จึงได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้กลายเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าโซเชี่ยลที่เปิดร้านด้วย MyShop มาไว้ในที่เดียว เพื่อตอบโจทย์ 3 เรื่องหลัก ได้แก่ ให้ความบันเทิง, ผู้ซื้อมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้ตลอดเวลา และการซื้อขายบนแพลตฟอร์มโซเชี่ยลที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังนำเอาจุดแข็งของ LINE Ecosystem ที่สามารถเข้าถึงคนไทยกว่า 47 ล้านคน พร้อมด้วยบริการและฟีเจอร์ที่ตอบรับกับความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเข้ามาร่วมเสริมศักยภาพโซเชี่ยลมีเดีย

“LINE Ecosystem ไม่ว่าจะเป็น การทักแชทสอบถาม เครื่องมือปิดการขายในแชต การสร้างแคตตาล็อคสินค้า การซื้อสินค้าและชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay บัตรเครดิต และช่องทางอื่นๆ ที่หลากหลาย และในอนาคต LINE MAN จะเข้ามาเติมเต็มการบริการส่งของอีกด้วย เป็นการเสริมศักยภาพฟีเจอร์ให้ครบ และเต็มรูปแบบ เพื่อเป้าหมายที่จะก้าวเป็นแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์เบอร์ 1 ในไทย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน