ซีพีเอ็นมองค้าปลีกปีนี้เริ่มเห็นแสงสว่าง ลุ้นวัคซีนโควิดได้ผลดี-ท่องเที่ยวในและต่างประเทศเริ่มกลับมา

26 ม.ค. 2564 - 16:27 น.

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในปี 2564 เริ่มมีสัญาณการฟื้นตัวในทิศทางที่สดใสขึ้นจากปี 2563 ซึ่งเป็นผลจาก 2 ปัจจัย คือ วัคซีนโควิด-19 ที่รัฐบาลจะเริ่มฉีดเข็มแรกในวันที่ 14 ก.พ.นี้ โดยจะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนมากขึ้น และหากมีสัญญาณว่าวัคซีนใช้ได้ผลสามารถสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี หลังจากนั้นรัฐบาลมีการคลายกฎต่างๆ ทำให้การใช้ชีวิตกลับมาเป็นปกติมากขึ้น ธุรกิจท่องเที่ยวสามารถกลับมาโดยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะแรกจะเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ โดยที่ผ่านมาพิสูจณ์แล้วว่ายังมีกำลังซื้อสูง และในระยะที่สองม รัฐบาลเปิดให้มีการทำทราเวล บับเบิ้ล หรือการจับคู่ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มประเทศที่มีความมั่นใจในความปลอดภัยของโรคโควิด-19 เกิดขึ้น เชื่อว่าจะเริ่มเห็นแสงสว่าง ทำให้คนมีความกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทได้จัดงบการตลาด 200 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามาจับจ่ายในร้านค้าซึ่งเป็นผู้เช่าของศูนย์การค้าเซ็นทรัล และทำให้เพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์ฯ (ทราฟฟิก) เพิ่มขึ้นมากกว่า 5-10% จากปัจจุบันที่ทราฟฟิกเริ่มกลับมาแล้วมากกว่า 50% แต่ยังน้อยเมื่อเทียบกับช่วงหลังคลายล็อกดาวน์จากโควิด-19 ระลอกแรกที่กลับมาประมาณ 80%


โดยประเดิมด้วยแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2021 – “The Land of Luck” ฉลองตรุษจีนในดินแดนแห่ง ‘Luck’ เสริมความมั่งคั่งโชคดีต้อนรับปีฉลูทองมหามงคล อย่างสะอาด ปลอดภัย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ รวม 33 สาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.- 21 ก.พ.นี้ โดยยังคงมาตรการ สะอาด ปลอดภัย สร้างความมั่นใจว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ในไตรมาสแรกนี้บริษัทยังเตรียมจัดแคมเปญวาเลนไทน์ เดย์ 2021 วางแนวคิดให้ทุกสาขาเป็นดินแดนแห่งความรัก พร้อมกิจกรรมต่างๆ อาทิ ไหว้พระขอพรกับเทพเจ้าแห่งความรัก ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ และ สาขาภูเก็ต จัดพิธีไหว้พระตรีมูรติ และมีการตกแต่งจุดสำหรับถ่ายภาพในทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัล

ในส่วนของภาพรวมการลงทุนของบริษัทในปีนี้ยังคงงบลงทุนไว้ที่ 15,000-20,000 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงเซ็นทรัล พระราม 2 พร้อมกับเดินตามแผนเดิมในการขยายเปิดให้บริการอีก 2 สาขาใหม่ เซ็นทรัล ศรีราชา ในเดือนต.ค.ปีนี้ และ เซ็นทรัล พระนครศรีอยุธยา ในเดือนพ.ย.ปีนี้เช่นกัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ซีพีเอ็นมองค้าปลีกปีนี้เริ่มเห็นแสงสว่าง ลุ้นวัคซีนโควิดได้ผลดี-ท่องเที่ยวในและต่างประเทศเริ่มกลับมา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง