ครั้งแรกของการโคจรมาเจอกันของแบรนด์ซีเล็ค ภายใต้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อันดับ 1 ของวงการทูน่า ปะทะอาฟเตอร์ยำ ตัวแม่แห่งวงการยำ ตอกย้ำเมนูยำยอดฮิตติดปากคนไทย ชะตาต้องกัน จนเป็นที่มาของการคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่! ซีเล็ค x อาฟเตอร์ยำ ร้านยำในกระแส วันนี้มาอยู่ในกระป๋อง ไม่ต้องเข้าคิวแค่เข้าครัว DIY ความอร่อยตามใจชอบ เพียงเติมพริก บีบมะนาว ก็อร่อย ฟิน เหมือนไปกินที่ร้าน เพิ่มทางเลือกรับประทานปลาทูน่า โปรตีน โอเมก้า 3 สูง ของดีมีประโยชน์ต้องมาพร้อมความอร่อยด้วย

นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยน ซึ่งเป็นผู้ผลิตทูน่ากระป๋องเป็นอันดับ 1 ของโลก ปลาทูน่าถือเป็นปลาที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีน และโอเมก้า 3 ในปริมาณสูง และมีคอเลสตอรอลต่ำ ซีเล็คจึงอยากให้คนไทยได้รับทั้งโภชนาการที่เหมาะสม และหันมาบริโภคทูน่ากันมากขึ้นแถมรสชาติยังอร่อยถูกปากด้วย

เมนูยำถือว่าเป็นอาหารขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ที่คนไทยโปรดปราน แม้ว่าร้านอาหารหลายร้านได้นำเอาปลาทูน่ากระป๋องไปเป็นเมนูยำขึ้นโต๊ะอยู่แล้วก็ตาม แต่ก็เป็นรสมือของพ่อครัวแม่ครัวมืออาชีพ ยากจะเลียนแบบ รวมถึงการสั่งยำกลับบ้านเป็นเรื่องยากที่คงรสชาติความอร่อยแบบเดิม ถ้ามีตัวช่วยเป็นซีเล็ค x อาฟเตอร์ยำมาเสริม ที่สำคัญ เป็นสูตรยำแบบ DIY ที่ใครทำก็อร่อย ทำได้เองที่บ้าน เพราะมีน้ำยำสูตรเด็ดของอาฟเตอร์ยำร้านยำในตำนานที่มีความกลมกล่อมเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว เพียงแค่เติมพริก บีบมะนาว ให้ได้รสเปรี้ยว เผ็ดตามต้องการ

สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคด้วยขั้นตอนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และได้รสชาติที่ถูกใจ อีกทั้งยังสามารถสร้างสรรค์เป็นเมนูอื่นๆ ได้หลากหลาย ที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากบริษัทแม่คือ ไทยยูเนี่ยนมีนโยบายเปิดรับแนวคิด หรือนวัตกรรมที่น่าสนใจจากธุรกิจขนาดย่อม (SME) หรือ สตาร์ตอัพจากภายนอกองค์กรอยู่แล้ว เราเชื่อในศักยภาพ เพราะไทยยูเนี่ยนเองก่อนจะเป็นธุรกิจระดับโลกก็มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นธุรกิจ SME เช่นกัน

จึงเปิดกว้างสำหรับความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือก และตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคใหม่ โดยความร่วมมือในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้ เพราะไทยยูเนี่ยนมีความพร้อมในด้านเครื่องมือ วัตถุดิบ คน แม้ว่าเป็นองค์กรใหญ่แต่เราใช้วิธีคิดแบบ Agile คือยืดหยุ่นและพร้อมปรับตัวอย่างรวดเร็ว เราลองทำอะไรใหม่ๆ แล้วก็เรียนรู้ไปด้วยกัน พร้อมตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที

สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ซีเล็ค x อาฟเตอร์ยำ เปิดศักราชด้วยการสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อเสิร์ฟให้กับผู้บริโภคที่ไม่ว่าอยู่ที่ใดจะสามารถรับรู้ถึงปรากฏการณ์ยำ DIY ในกระแสได้อย่างแพร่หลาย รวมถึงการสื่อสารผ่าน Influencer นักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอล บนช่องทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อขยายการรับรู้ไปยังผู้บริโภคในกว้างผ่านช่องทางออฟไลน์ ทางแบรนด์เตรียมจัดโรดโชว์ แนะนำสินค้า ณ จุดขาย โปรโมตผ่านรายการโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังมีการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน (OOH – Out of Home) อย่างป้ายโฆษณา บิลบอร์ดตามจุดต่างๆ
ซีเล็คทูน่า สูตรอาฟเตอร์ยำ ที่ให้คุณได้ DIY ความอร่อยตามใจชอบ เพียงเติมพริก บีบมะนาว ก็อร่อย ฟิน เหมือนไปกินที่ร้านเพราะ ซีเล็ค X อาฟเตอร์ยำ ใครทำก็อร่อย มีวางจำหน่ายแล้วที่บิ๊กซี เซเว่นอีเลฟเว่นทั้งหน้าร้านและออนไลน์ ท็อปส์ และซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ ใน 2 ขนาด ได้แก่ 140 กรัม ราคา 69 บาท และ 80 กรัม ราคา 39 บาท และยังซื้อทางช่องทางออนไลน์อย่าง Shopee JD Central และ Grabmart ได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน