กระทรวงอุตฯ ผุดแบรนด์ ‘มัดทอใจ’ ดันผ้าทออีสานรุกตลาดแฟชั่นคาดสร้างยอดขายทะลุ 10 ล้าน

24 มี.ค. 2564 - 16:46 น.

นางวรวรรณ ชิตอรุณ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการ ต่อยอดโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอด้วยการออกแบบเชิงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมสู่อีสานแฟชั่น เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ผ้าทอไทยสู่ภาคอุตสาหกรรมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก ให้ผ้าทอไทยเป็นที่รู้จักและสร้างการยอมรับจากตลาดคนรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ “มัดทอใจ”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มมูลค่าของสินค้าสิ่งทอ เครื่องแต่งกายสูงขึ้น 50% ด้วยการผสานเทคโนโลยีและการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ ตั้งเป้าหมายจากยอดจำหน่ายจากร้านค้าและผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น 12.8% หรือคิดเป็น 10.85 ล้านบาทต่อปี และยังทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางแฟชั่นในระดับภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรม”

โดยปีนี้กำหนดพื้นที่เป้าหมาย 4 จังหวัดที่มีความโดดเด่นด้านผ้าทออีสาน ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา สุรินทร์ และสกลนคร ในการพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการทางธุรกิจและนักออกแบบรุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้าผ้าทอและแฟชั่น ให้ได้รับการพัฒนาเชิงลึกและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันจำนวน 280 คน ให้ผู้ประกอบการสามารถเชื่อมโยงการออกแบบ โดยใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรม ผสานเทคโนโลยี เพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแบบใหม่ในกลุ่มตลาดใหม่ได้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ กระทรวงอุตฯ ผุดแบรนด์ ‘มัดทอใจ’ ดันผ้าทออีสานรุกตลาดแฟชั่นคาดสร้างยอดขายทะลุ 10 ล้าน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง