น.ส.ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซ ปี 2564 คาดว่าจะเกิน 4 แสนล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปี 2563 ซึ่งมีมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท โดยมีสถานการณ์โควิด-19 เป็นตัวเร่งให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์ผลักดันให้ภาพรวมตลาดซื้อขายออนไลน์ในปีที่ผ่านมาเติบโตได้ถึง 81% ประกอบกับมูลค่าตลาดออนไลน์ในไทยเมื่อเทียบกับออฟไลน์อยู่ที่ประมาณ 5% ซึ่งยังถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับจีนและสหรัฐ ที่มีสัดส่วน 10-15% ทำให้มองว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซยังอยู่ในช่วงขาขึ้น

โดยในส่วนของลาซาด้า ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ครบปีที่ 9 มีการสร้างระบบนิเวศน์ด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา ไม่ว่าจะเป็นระบบการชำระเงิน ระบบโลจิสติกส์ แนวคิดช็อปเปอร์เทนเมนต์, ระบบสตรีมมิ่ง และบริการเก็บเงินปลายทาง ทำให้ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 100 ล้านรายต่อปี โดยประเทศอินโดนีเชีย เป็นอันดับหนึ่ง รองมาเป็นประเทศไทย โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมาลาซาด้า ประเทศไทย สามารถเติบโตเกิน 100% ในทุกด้านทั้งยอดผู้ใช้งานรายใหม่ ยอดผู้ค้า และยอดคำสั่งซื้อ สำหรับปี 2564 เป็นปีฉลองครบรอบ 9 ปี บริษัทได้วางงบการตลาดเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว พร้อมตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าในทุกด้าน

อย่างไรก็ดี เพื่อฉลองครบรอบ 9 ปี ลาซาด้าจัดแคมเปญ Surprise Birthday Sale ระหว่างวันที่ 27-29 มี.ค.นี้ โดยมีไฮไลต์ ได้แก่ Lazada Bonus โบนัสลดหลายต่อ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท, Crazy Brand Mega Offers ดีลสินค้าราคาที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำบน LazMall เฉพาะ 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตี 2 ของวันที่ 27 มี.ค.เท่านั้น และ Lucky Egg ตีไข่แตกลุ้นรับรางวัลสูงสุดกว่า 9 ล้านบาท ภายในวันที่ 27 มี.ค. นี้ รวมถึงยังมีไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเสิร์ต ‘Lazada Super Party’ ที่มาพร้อมกับธีม ‘Everyday Heroes’ ดึงศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลก ‘เคที เพอร์รี’ และบอยแบนด์ชั้นนำจากเกาหลี ‘เอ็นซีที ดรีม’

รวมไปถึง เบลล่า-ราณี แคมเปน และ ดา เอ็นโดรฟิน จากไทย มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ชมทั่วทั้งทวีปเอเชีย ผ่าน LazLive แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งบนแอพพลิเคชั่นลาซาด้า โซเชี่ยลมีเดียต่างๆ และสถานีโทรทัศน์ในประเทศ ในคืนวันที่ 26 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 น. และเคานต์ดาวน์สู่ Surprise Birthday Sale ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 27 มี.ค.นี้ โดยตั้งเป้าหมายว่าแคมเปญนี้จะผลักดันยอดขายจะเติบโตขึ้น 15 เท่าจากยอดขายเฉลี่ยในวันปกติ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน