น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าสู่ดิจิตอลคอมเมิร์ซ หรือ การขายผ่านออนไลน์ ภายใต้โรดแมพยุทธศาสตร์ 3 ปีกับการรุกช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิตอล 5.0 นำเทคโนโลยีเอไอมาใช้ในตลาดค้าปลีกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อพัฒนาช่องทางการตลาดแบบบูรณาการค้าปลีกในรูปแบบออมนิแชนแนล ที่เชื่อมระหว่างช่องทางขายหน้าร้านและออนไลน์ไว้ด้วยกัน

โดยการเปิดตัวแพลตฟอร์ม M ONLINE และ GOURMET MARKET THAILAND เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ที่อำนวยความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าให้สามารถซื้อสินค้าได้เหมือนกับการช็อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ดิเอ็มโพเรียม ดิเอ็มควอเทียร์ สยามพารากอน รวมทั้งกูรเมต์มาร์เก็ต ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เริ่มที่เว็บไซต์ M ONLINE .com และGOURMET MARKET THAILAND.com และจะเปิดให้ใช้บริการในรูปแบบแอพพลิเคชั่นได้ภายในปีนี้

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด กล่าวว่า บริษัทได้ทุ่มงบในการพัฒนาไปกว่า 100 ล้านบาท โดยได้ข้อมูลจากลูกค้าที่มาเดินในเดอะมอลล์ทุกสาขาวันละ 1 ล้านคน และยังมีฐานข้อมูลจากสมาชิกบัตร M Card กว่า 4.5 ล้านคน สมาชิกบัตร SCB M กว่า 8 แสนคน ตลอดจนฐานข้อมูลลูกค้าจากกว่า 13 พันธมิตรบัตรเครดิตอีกจำนวนหลายล้านใบ

โดยหลังเปิดตัวจากนี้จะทำการตลาดในทุกช่องทางทั้งสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และกิจกรรมต่างๆ โดยได้ตั้งเป้าหมายคนเข้าเว็บที่ 20 ล้านเพจวิวภายในปีนี้ และมียอดขายจากช่องทางออนไลน์ในปีแรก 2,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าหมายจะมีสัดส่วนยอดขายจากออนไลน์ในสัดส่วน 15% ใน 3 ปี และเป็น 25% ใน 5 ปีจากยอดขายรวมของบริษัท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน