นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสเดินหน้าช่วยผู้ประกอบการธุรกิจไทย โดยได้จัดงาน “เอไอเอส บิสซิเนส ดิจิทัล ฟิวเจอร์ 2021“ ในรูปแบบออนไลน์ ได้ร่วมกับพันธมิตรผู้นำจากองค์กรชั้นนำระดับโลกและระดับประเทศ เช่น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, National Digital ID (NDID), ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย, บริษัท เอสซี แอสเซท, โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย, Palo Alto, และ VMware

การจัดงานดังกล่าว เพื่อแนะนำการทำธุรกิจ อัพเดตดิจิตอลเทรนด์ใหม่ๆ พร้อมนำรูปแบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้องค์กรไทยสามารถปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ ทั้งจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงตัวอย่างการนำดิจิทัล โซลูชั่น มาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมต่างๆ

“เอไอเอสเดินหน้ารุดช่วยผู้ประกอบการทั้งขนาดกลาง และขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) หลังเกิดโควิด-19 ระลอก 3 ในครั้งนี้ เอไอเอส ได้เห็นความสำคัญในการอำนวยความสะดวกสบายด้านบริการ และลดเวลาเดินทางของผู้ประกอบการ ไม่ต้องออกไปใช้บริการในพื้นที่ที่อาจมีความเสี่ยง โดยได้ส่งโปรแกรมเอ็นเตอร์ไพรส์ ดิจิตอล อีเซอร์วิส (Enterprise Digital eServices) บริการออนไลน์ที่ตอบโจทย์กับสถานการณ์ปัจจุบัน และออกแบบมาเพื่อตอบรับการใช้งานของผู้ประกอบการยุคนี้”

สำหรับโปรแกรมดังกล่าวให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้ ทั้งการเปิดเบอร์ออนไลน์ การบริหารจัดการเบอร์ในองค์กรด้วยตนเอง การรับบิล การรับใบเสร็จ แต่งตั้งเอไอเอสเป็นตัวแทนหักและนำส่งภาษี ณ ที่จ่าย จนถึงการชำระค่าบริการออนไลน์ พร้อมทั้งมีแพ็กเกจสำหรับการโทร และ อินเตอร์เน็ต เพื่อให้ผู้ประกอบเอสเอ็มอี ใช้ในธุรกิจ และและตอบโจทย์กับสถานการณ์ โควิด-19 ที่กำลังเผชิญอยู่ด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน