นายจักรพล จันทวิมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการระบาดของโควิด-19 กว่า 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เห็นและเรียนรู้ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น และนำมาปรับแผนธุรกิจให้สามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นระบบ โดยเริ่มตั้งแต่มาตรการป้องกันโควิด-19 ของบุคลากร การวางแผนการจัดเตรียมวัตถุดิบให้สอดคล้องกับการผลิตสินค้า และให้สอดคล้องกับการขายสินค้าในช่วงเวลาที่เปลี่ยนไป การจัดสรรสินค้าในแต่ละช่องทางขายอย่างเหมาะสม

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทยังคงเดินหน้าผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่าความต้องการใช้รองเท้าผ้าใบนันยางยังคงมีอยู่ตามปกติ ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ทำให้ยอดขายของนันยางในไตรมาส 1 ของปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และในไตรมาส 2 แม้ว่าสถานศึกษาจะเลื่อนการเปิดเทอมส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อรองเท้านักเรียน แต่คาดว่าสุดท้ายแล้วเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมผู้บริโภคก็จะกลับมาซื้อสินค้าตามปกติ จึงน่าจะส่งผลให้ยอดขายในปี 2564 ของนันยางเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ทำตลาดต่อเนื่อง จัดแคมเปญพิเศษ “บูลลี่ในโรงเรียน หยุดได้ด้วยนักเรียน” เพื่อหยุดปัญหาการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นในโรงเรียน และออกสินค้าใหม่ เป็นรองเท้าผ้าใบนันยางรุ่นพิเศษ นันยาง รุ่นใหญ่ ANTI-BULLY edition ที่รวบรวมข้อความจากผู้ที่ต้องการให้รุ่นใหญ่ช่วยหยุดปัญหานี้จากโซเชี่ยลมีเดีย

โดยรองเท้านันยางรุ่นพิเศษนี้ จะออกตลาดพร้อมกับรองเท้านันยางรุ่น 205-S แบบปกติ ขนาด 42-49 ซึ่งจะจัดจำหน่ายที่ร้านค้ารองเท้ากว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ลาซาด้า และช้อปปี้ ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ดี เป็นการทำตลาดปูทางก่อนเปิดเทอม และบริษัทเองยังคงแผนการผลิตสินค้าใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะพบว่าผู้บริโภคยังคงมีความต้องการสินค้าอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน