เอไอเอส จับมือ ‘โรงพยาบาล-ร้านยา’ ชูบริการหาหมอออนไลน์ พร้อมบริการจัดส่งยาถึงบ้าน ลดความเสี่ยงติดโควิด

ชูบริการหาหมอออนไลน์ – นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เอไอเอส เปิดเผยว่าสถานการณ์โควิด-19 เป็นตัวเร่งให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาให้ความสำคัญและระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากปี 2563 เอไอเอส เปิดตัวสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพและความงาม หรือ Well-being ให้กับผู้ใช้บริการเอไอเอส โดยพบว่า ยอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine มีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า เทียบกับในปีที่ผ่านมา

ทำให้ล่าสุด เอไอเอส ได้ร่วมกับพันธมิตรด้านสุขภาพ 6 กลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาล-กรุงเทพ สำนักงานใหญ่, บำรุงราษฎร์, พญาไท, พระรามเก้า, สมิติเวช, BDMS Wellness Clinic และ 2 แพลตฟอร์มสุขภาพ Doctor A to Z และ Dr. Raksa เปิดตัวสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพภายใต้แนวคิด “สร้างสุขภาพดีวิถีใหม่” โดยมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอสไฟเบอร์ ครอบคลุมครบทุกเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง, รักษาทางไกล, สิทธิพิเศษร้านยา จนถึง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ในช่องทางออนไลน์ บนแอพพลิเคชัน my AIS เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการและรับสิทธิพิเศษในช่องทางเดียว

โดยสิทธิประโยชน์ประกอบด้วย บริการหาหมอออนไลน์ (Telemedicine) ผู้ใช้บริการเอไอเอส สามารถหาหมอผ่านโทรศัพท์มือถือบนเครือข่าย AIS 5G เพื่อขอคำปรึกษาและวินิจฉัยอาการ จากที่บ้านโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล พร้อมบริการจัดส่งยาถึงบ้าน ช่วยประหยัดเวลา และลดความเสี่ยงจากการเดินทาง ซึ่งในสหรัฐอเมริกา พบว่าในช่วงการระบาดของโควิด-19 ทำให้ความสนใจในการใช้บริการการแพทย์ผ่านออนไลน์ เพิ่มเป็น 76% ขณะที่ข้อมูลจากยอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine ของ เอไอเอส เป็นรายแรกที่จับมือร่วมกับพันธมิตร พบว่ามีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า เทียบกับในปีที่ผ่านมา โดยลูกค้าเซเรเนดของเอไอเอส สามารถใช้บริการ Telemedicine ฟรีสูงสุด 2 ครั้ง/ปี และ ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใช้บริการเริ่มต้น 150 บาท รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พ.ค.-31 ธ.ค.นี้

นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิพิเศษจากร้านยา 5 แบรนด์ ที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประกอบด้วย ร้านยากรุงเทพ, FASCINO, iCARE, Pharmax, Sharmble และ Vitamin Club รับส่วนลดสูงสุด 60 บาท โดยใช้คะแนนเอไอเอส 100 คะแนน แลกรับสิทธิ์ ได้ถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ รวมถึงยังได้ร่วมกับ บริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด มอบสิทธิพิเศษประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้เอาประกันภัยเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในอันเนื่องมาจากผลกระทบในการฉีดวัคซีน เพียงใช้คะแนนเอไอเอส เริ่มต้นที่ 39 คะแนน ได้ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ ลูกค้าเอไอเอส ยังได้สิทธิประโยชน์ส่วนลดค่าใช้บริการสูงสุด 50% ที่ต้องการรับบริการด้านสุขภาพถึงบ้าน เช่น เจาะเลือด, ฉีดวัคซีนแบบกลุ่ม หรือ เมื่อเดินทางมาใช้บริการที่โรงพยาบาล และในเร็วๆ นี้ยังจะขยายสิทธิประโยชน์ร่วมกับผู้จำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้ส่วนลดพิเศษกับลูกค้าเอไอเอสด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันเอไอเอส มีฐานลูกค้า 43 ล้านราย ในจำนวนนี้เกือบ 6 ล้านราย หรือราว 16% เป็นลูกค้าเซเรเนด ขณะที่แอพพลิเคชั่น my AIS ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมสิทธิประโยชน์ของเอไอเอส ล่าสุดมียอด 25 ล้านดาวน์โหลด และพบว่ามีผู้ใช้งานประจำบนแอพฯ ประมาณ 7-8 ล้านราย/เดือน ซึ่งยอดการใช้บริการสิทธิประโยชน์ 3 อันดับแรก คือ อาหาร-เครื่องดื่ม ช้อปปิ้ง และไลฟ์สไตล์ โดยภาพรวมมียอดการใช้สิทธิพิเศษบนออนไลน์เติบโตขึ้น 4.6 เท่าจากไตรมาสที่ 1 ปีนี้ โดยเอไอเอสมีงบประมาณด้านสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าปีละ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นด้านการบริการ 1,000 ล้านบาท และ การให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ อีก 1,000 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน