นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 6 เดือนจากนี้บริษัทได้วางโรดแมพที่จะช่วยเดินหน้าและประคองเศรษฐกิจ โดยใช้แนวทางวัคซีนเศรษฐกิจ แบบออมนิแชนแนล เริ่มจากทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท จัดแคมเปญฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป ระหว่างเดือนก.ค. ถึง ส.ค. ร่วมกับธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำสินค้าและบริการ ลดสูงสุด 90% จากพันธมิตรร้านค้ากว่า 15,000 แบรนด์ผ่านช่องทางหน้าร้านและออนไลน์

พร้อมกันนี้ เตรียมพร้อมแผนผลักดันเศรษฐกิจของภาครัฐ อย่าง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อาทิ แคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale 2021 และเตรียมพร้อมรับภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA PLUS+ จาก ททท. โดยมีพนักงานฉีดวัคซีนครบแล้ว 85% พร้อมนำร่องแคมเปญใหญ่ HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR ร่วมกับกว่า 100 โรงแรมให้ส่วนลดที่พักสูงสุด 70% พร้อมต่อยอดไปเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น สมุย

นอกจากนี้ ยังวางแผนโปรโมทและสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบ Cross Region ขยายผลสู่การสนับสนุนธุรกิจแบบ Cross-Value Chain ทั้งธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมเช่นที่เคยสำเร็จมาแล้ว พร้อมต่อยอดงานกระตุ้นยอดขายไปสู่ธุรกิจอื่น อย่าง ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น อีกทั้ง มีแผนระยะยาวยกระดับเอสเอ็มอี และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการ เกษตรกร และคนไทยทุกอาชีพ ผ่านแคมเปญต่างๆ กว่า 100 แคมเปญทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่เตรียมจัดต่อเนื่องถึงสิ้นปี คซึ่งอยู่ภายใต้งบประมาณการตลาดที่วางไว้ 400 ล้านบาทในปีนี้

“ส่วนแผนการลงทุนยังมีแผนระยะยาวในการลงทุนโครงการใหม่ๆ ที่เซ็นทรัล อยุธยา, เซ็นทรัล ศรีราชา และเซ็นทรัล จันทบุรี เป็นการบุกเบิกเมืองเศรษฐกิจใหม่ๆ จะช่วยจ้างงานเพิ่มและสร้างอาชีพให้ท้องถิ่นด้วย ไม่ได้มีการเลื่อนหรือชะลอการลงทุนแต่อย่างใด ขณะที่ยอดคนเข้าศูนย์ฯ ในขณะนี้ต้องรอดูตัวเลขใหม่อีกครั้ง หลังจากรัฐบาลได้ประกาศมาตรการใหม่ออกมา แต่ก่อนหน้านี้ลูกค้ากลับเข้ามาแล้วเฉลี่ยอยู่ที่ 50-70% ของยอดเดิมก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน