นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ร่วมกับร้านเอไอเอส เทเลวิซ ในแต่ละพื้นที่ เปิดตัวร้านเอไอเอส อุ่นใจช็อป ที่กระจายตัวอยู่ในชุมชนต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่หลักแล้วมากกว่า 100 แห่ง รวมถึงรถเอไอเอสอุ่นใจ มากกว่า 30 คัน ที่พร้อมตระเวนให้บริการลูกค้าและประชาชน อย่างต่อเนื่องตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้เริ่มให้บริการแล้ว

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ที่ยังคงมปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ช็อปบริการด้านสื่อสารของผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามนโยบายของภาครัฐ ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนทั่วไป ในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบริการด้านสื่อสาร ลูกค้าเอไอเอสสามารถค้นหาศูนย์ให้บริการใกล้บ้านได้ที่ https://www.ais.th/servicecenter/ ได้ตั้งแต่วันนี้”

สำหรับฐานลูกค้าของเอไอเอสในขณะนี้อยู่ที่ 43.2 ล้านเลขหมาย และลูกค้าอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 1.5 ล้านราย โดยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 มีรายได้รวม อยู่ที่ 42,757 ล้านบาท ใกล้เคียงเมื่อเทียบกับปีก่อน ในส่วนกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2 ของปีนี้ อยู่ที่ 7,041 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ลดลง 1.5% เทียบกับปีก่อน และ 0.9% เทียบกับไตรมาสก่อน เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่กระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่ธุรกิจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เติบโต 21% เทียบกับปีก่อน และ 6.2%เทียบกับไตรมาสก่อน ด้วยความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นในช่วงล็อกดาวน์ ทั้งการทำงานที่บ้านและการเรียน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน