ดีเดย์ 23 ก.ย. รถไฟ เปิดเดินรถเพิ่ม 18 ขบวน สายใต้-เหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ไม่หยุดรับ-ส่งช่วงเคอร์ฟิวพื้นที่แดงเข้ม 29 จังหวัด

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. พร้อมเปิดให้บริการเดินรถตามแนวทางการผ่อนปรน และรองรับความต้องการเดินทางของผู้ใช้บริการ ทั้งขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน และรถเร็วในเส้นทางสายใต้ สายเหนือ และสายตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเปิดเดินขบวนรถเพิ่ม จำนวน 18 ขบวน

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงมีความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนเวลาสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถในบางขบวนใหม่ และขบวนรถจะไม่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสารในช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด โดยเริ่มเปิดให้บริการเดินรถ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

สายเหนือ เปิดเดินขบวนรถเพิ่ม จำนวน 4 ขบวน
– ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 7/8 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ
– ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9/10 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ

สายใต้ เปิดเดินขบวนรถเพิ่ม จำนวน 8 ขบวน
– ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 43/40 กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ
– ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ
– ขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพ – ตรัง – กรุงเทพ
– ขบวนรถด่วนที่ 85/86 กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ

สายตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 6 ขบวน
– ขบวนรถเร็วที่ 139/140 กรุงเทพ – อุบลราชธานี – กรุงเทพ
– ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 23/24 กรุงเทพ – อุบลราชธานี – กรุงเทพ
– ขบวนรถด่วนดีเซลรางที่ 71/72 กรุงเทพ – อุบลราชธานี – กรุงเทพ

ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง/ปลายทาง จำนวน 2 ขบวน
– ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ – ชุมทางทุ่งสง – กรุงเทพ ปรับเป็น กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน