นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับ ZA Tech Global Limited (ZA Tech) บริษัทร่วมทุนด้านเทคโนโลยี และเป็นหนึ่งในบริษัท InsurTech ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชีย ซึ่งก่อตั้งโดย ZA International บริษัทสัญชาติจีน เพื่อร่วมกันพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันได้ง่ายขึ้นและยืดหยุ่นมากขึ้น สอดรับกับโลกยุคใหม่ ยุคดิจิตอล และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป

“ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการพัฒนาด้านดิจิตอลมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง Fuchsia Innovation Centre การออกแอพ MTL Click MTL Mini Click แอพพลิเคชั่น MTL Fit รวมถึงบริการอื่นๆ และความร่วมมือกับ ZA Tech ถือเป็นการผสานความแข็งแกร่งครั้งสำคัญ ด้วยบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในด้านนวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ZA Tech ที่แข็งแกร่งในเทคโนโลยีประกัน (Insurtech) จะทำให้การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงให้กับลูกค้าและพันธมิตรต่างๆ ทั้งระบบได้อย่างครอบคลุม”

สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นมา คือ ผลิตภัณฑ์ประกันวัคซีนโควิด-19 ซึ่งได้ร่วมกันออกแบบขั้นตอนการขายประกันวัคซีนโควิดที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อได้ง่าย และ ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าในการเลือกความคุ้มครอง จากผลข้างเคียงของวัคซีน ได้ด้วยตนเอง และได้รับการตอบรับที่ดี เพราะออกมาจำหน่ายในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับวิกฤตโควิด ในขณะที่คนไทยกำลังรอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดอยู่

ส่วนแนวโน้มธุรกิจประกันชีวิตไทยในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2564 ยังคงมองว่าธุรกิจจะเติบโตได้ โดยประกันสุขภาพเป็นตัวผลักดันสำคัญ ภาพรวม 6 เดือนแรกของปีนี้ตลาดเติบโต 6-7% ซึ่งบริษัทมีเบี้ยประกันใหม่เติบโตถึง 11-12%


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน