ทรู ลุยขยายลูกค้า 5G เปิดตัวแอพฯ AR ประเดิมเจาะเกมเมอร์ ค่าบริการเริ่ม 29 บาท

19 ต.ค. 2564 - 17:34 น.

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าทำตลาด 5G เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “True 5G Nonvoice Alive” เป็นแอพพลิเคชั่นแหล่งรวม 5G AR Applicatio และพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“ทรู ร่วมกับ กลุ่มบริษัท Nonvoice Alive ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น 5G และ AR เสมือนจริงชั้นนำของโลกจากประเทศอเมริกา เพื่อสร้างสรรค์บริการ “True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive” ศูนย์รวมแอพพลิเคชัน 5G AR ระดับโลกที่แรกที่เดียวในไทย ผ่านศักยภาพของเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่เร็วกว่า แรงกว่า ครอบคลุมสูงสุดทั่วไทย”

บริษัทต้องการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปของ 5G และ “True 5G Nonvoice Alive” จะเริ่มเจาะกลุ่มลูกค้าเกมเมอร์ เพราะแอพฯ ได้เลือกรวมเกมมือถือหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแนว FPS (First Person Shooter) หรือ AR Sport Game และยังสามารถให้ประลองการแข่งขันในรูปแบบอีสปอร์ต รวมถึงยังตรงใจเหล่านักลงทุนในโลกโซเชี่ยลให้ได้สะสมสินทรัพย์ดิจิตอลได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ด้วยมีด้านความเป็น Social Gaming เชื่อมโยงผู้เล่นพร้อมกันได้ถึง 7 คน อีกทั้งยังสามารถ Streaming ผ่านโซเชี่ยล อาทิ เฟซบุ๊ก ยูทูบ และพูดคุยระหว่างเล่นได้ นอกจากนี้ ยังมีความเป็น Active Augmented Reality ซึ่งผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหว โต้ตอบระหว่างภาพเสมือนจริงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างอิสระ ตลอดจนมีความเป็น Innovative Augmented Reality ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนมาสร้างแพลตฟอร์มอีสปอร์ตเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดแข่งขันได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

นายมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป-คณะทำงาน 5G ด้านผู้บริโภค กล่าวว่า บริษัทเลือกเจาะตลาดเกมก่อน เพราะเป็นตลาดใหญ่ที่มีทิศทางการเติบโตสูง โดยบริษัทคาดหวังลูกค้าใหม่จะมีเข้ามาจำนวนมาก เพราะเป็นบริการใหม่ AR จากนี้จะมีบริการใหม่บน “True 5G Nonvoice Alive” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมัครสมาชิกค่าบริการเริ่ม 99 บาทต่อเดือน หรือรายสัปดาห์ 29 บาท โดยสำหรับลูกค้าทรูใช้บริการแอพฯ ได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 7 วัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












ภาพที่



อัลบั้มภาพ ทรู ลุยขยายลูกค้า 5G เปิดตัวแอพฯ AR ประเดิมเจาะเกมเมอร์ ค่าบริการเริ่ม 29 บาท
ข่าวที่เกี่ยวข้อง