นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN GLOBAL) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวด Miss Universe Thailand (MUT) ฉลองครบรอบ 3 ปี รักษาแชมป์เบอร์ 1 เวทีประกวดนางงามในประเทศไทย กล่าวว่า ก้าวต่อไปของ TPN GLOBAL ต้องการปลุกสีสันให้อุตสาหกรรมสุขภาพ ความงาม แฟชั่น และความบันเทิงของไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

ด้วยแผน บิซิเนสโมเดล แนวคิด “BEAUTYTAINMENT : มิติความงามอันทรงคุณค่าผสานเทคโนโลยีความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบบนโลกดิจิตอล” โดยนำเสนอวิถีแห่งสุขภาพ ความงาม แฟชั่น ที่โดดเด่น ด้วยครีเอทีฟคอนเทนต์บนโลกดิจิตอลในทุกแพลตฟอร์ม เต็มรูปแบบเจ้าแรกในประเทศไทย

โดยการขับเคลื่อนธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ 4C’s ประกอบไปด้วย Community : การสร้าง Social Community : Health – Beauty – Fashion รวมกลุ่มคนรักสุขภาพ ความงาม แฟชั่น ให้มีพื้นที่พูดคุยแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์, Content : งานครีเอทีฟที่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Story Telling ในทุกแพลตฟอร์ม,

Channel : ช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลาย ง่าย สะดวก รวดเร็ว มี empathy รวมถึงการพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซให้มีประสิทธิภาพสูงสุด, Customer : ให้ความสำคัญกับ Customer Journey เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ตลอดจนใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยวิเคราะห์ บริหารจัดการ Big Data เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายสูงสุด

สำหรับ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN GLOBAL) ดำเนินธุรกิจจัดงานประกวด อีเวนต์ งานแสดงสินค้า การประชุม การจัดกิจกรรมความบันเทิงในทุกรูปแบบทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ รวมถึงการบริหารจัดการ ศิลปิน ดารา อินฟลูเอนเซอร์ในสังกัด

จุดเด่นของบริษัทฯ และเป็นความท้าทายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่หนักหน่วง คือ การทรานฟอร์มจัดการประกวดนางงามมิติใหม่ New Normal รูปแบบ Virtual และ Online Streaming ครั้งแรกของประเทศไทย ที่ทรงคุณค่า น่าสนใจ ด้วยครีเอทีฟคอนเทนต์ทันต่อเทรนด์และกระแสสังคมผ่านกลยุทธ์ Digital Engagement ทั้งนี้ TPN GLOBAL มุ่งมั่นโชว์ศักยภาพประเทศไทยที่มีความพร้อมจัดงานในระดับนานาชาติและระดับโลก หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ต่อด้วย บริษัท เอ็มยูที ซีเล็ค จำกัด (MUT Select) มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนานวัตกรรมความงามและสุขภาพ ซึ่งตลาดความงามไทยที่มีมูลค่ารวมกว่า 2.2 แสนล้านบาท ถึงแม้จะเจอสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 6-9% ต่อปี แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมผู้บริโภค ยังให้ความสนใจเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เป็นโอกาสของ MUT Select จะสามารถสร้างรายได้รวมที่ 450 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565

และภายในเดือน พ.ย. 2564 กับการบุกธุรกิจ สินทรัพย์ดิจิตอล ภายใต้แบรนด์ CROWNEX (คราวเอ็กซ์) โดยผู้บริหารรุ่นใหม่ นายสพลเชษฐ์ แสนโกศิก Chief Innovation Officer เปิดศักยภาพด้วย MUT NFT ซึ่งร่วมกับแพลตฟอร์มเทรดเหรียญดิจิตอล Bitkub โดยหลังเสนอข่าวความร่วมมือดังกล่าว สื่อการลงทุนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และเพียงแค่วันแรกของกิจกรรมมีผู้สนใจเข้าร่วมมากกว่า 10,000 ราย

นอกจากนี้ ยังเตรียมรุกตลาดดิจิตอลคอนเทนต์ รับงานคอนเซาต์แตนต์ด้าน Brand Communications และ Digital Content อย่างเต็มรูปแบบ ตอบรับภาคธุรกิจมีการปรับตัวใช้สื่อดิจิตอลมากขึ้น เพื่อสร้างจุดเด่น ความแตกต่าง และมีตัวตนในโลกออนไลน์ หวังให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก กระตุ้นการมีส่วนร่วม และเพิ่มยอดขาย เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสร้างรายได้รวมทุกธุรกิจ 1,500 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน