บัตรเครดิต กรุงศรี รุกขยายตลาดเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เปิดตัว “บัตร NOW” ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่ 1,200 ล้านบาท ภายในปี 2565
เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2564 นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า วิถีชีวิตแบบนิว นอร์มอลเป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตของกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่คุ้นชินกับความสะดวกสบายจากบริการออนไลน์ ทั้งช้อปปิ้ง สั่งอาหาร บริการสตรีมมิ่ง ปัจจุบัน แม้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว แต่บริการเหล่านี้ก็ยังเป็นที่นิยม และกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่
นายสมหวัง กล่าวต่อว่า จากข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี (ณ เดือนก.ย.2564) พบว่า ยอดใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้เติบโตสูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในปีนี้ บัตรเครดิต กรุงศรี จึงปรับกลยุทธ์ หันมาเจาะตลาดกลุ่ม Millennials และ Gen Z ที่ชื่นชอบดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยได้ร่วมมือกับ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต Krungsri NOW” (บัตรเครดิต กรุงศรี นาว)
นายสมหวัง กล่าวอีกว่า บัตรเครดิตสำหรับชีวิตดิจิทัลใบแรกในเครือบัตรเครดิต กรุงศรี เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 21-35 ปีที่นิยมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยจุดเด่นของบัตรที่มอบความคุ้มค่า ใช้ง่าย คืนไว กับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แบบใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอดีลพิเศษ หรือวันพิเศษ (ยกเว้นหมวดประกัน และหมวดท่องเที่ยว) พร้อมรับพอยต์สะสม 2 เท่าที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการ รวมทั้งยังมอบส่วนลด และสิทธิพิเศษสุดคุ้มอีกมากมาย ซึ่งน่าจะโดนใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการทางเลือกในการใช้จ่ายที่คุ้มค่า ครบตรงใจ ใช้ง่าย ไม่ต้องรอ และตอบรับกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง
ด้าน น.ส.ไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ผู้บริโภคทั้งในไทยและทั่วโลก เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมโดยมีมุมมองและความคาดหวังว่า มาตรฐานการบริการต่าง ๆ ควรจะ “เป็นดิจิทัล” โดยอัตโนมัติ ผู้บริโภคแสวงหารูปแบบการชำระเงินใหม่ ๆ และต้องการประสบการณ์การใช้จ่ายแบบ Omnichannel ที่ปรับให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคล
น.ส.ไอลีน กล่าวต่อว่า โดยข้อมูลจาก Mastercard New Payments Index 2021 ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคจากทั่วโลกเกี่ยวกับพฤติกรรมการชำระเงินและการซื้อขายผ่านทางออมนิแชนเนล พบว่า เกือบ 80% ของผู้บริโภคชาวไทย น่าจะใช้จ่ายด้วยเงินสดน้อยลงในปีหน้า และ 59% กล่าวว่า จะหลีกเลี่ยงร้านค้าที่ไม่รับชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ มาสเตอร์การ์ด จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ บัตรเครดิต กรุงศรี เปิดตัวบัตรที่ล้ำสมัย สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ดิจิทัลดังกล่าว
สำหรับผู้ที่สนใจสมัคร “บัตรเครดิต Krungsri NOW” สามารถสมัครได้ง่าย ๆ ผ่านแอพพลิเคชัน UCHOOSE หรือ เว็บไซต์ www.krungsricard.com หรือธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาทั่วประเทศ สมัครง่าย รับ Digital card ใช้จ่ายได้ทันทีที่ได้รับการอนุมัติ ง่าย รวดเร็ว ทันใจ พิเศษ! สำหรับผู้สมัครบัตรใหม่ ตั้งแต่ 1 พ.ย.64-31 ม.ค.65 รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 2,000 บาท เมื่อสมัครผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น และมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรตามเงื่อนไขต่อเนื่องกันครบ 120 วัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์บัตร ข้อกำหนดและเงื่อนไข ติดตามได้จาก www.krungsricard.com/th/Product/CreditCard/now