อมาโด้ ส่ง ‘อมาไพร’ ลงตลาดกัญชง รองรับกลยุทธ์เพิ่มความหลากหลายผลิตภัณฑ์

24 พ.ย. 2564 - 17:44 น.

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ เปิดเผยว่ากลยุทธ์การดำเนินงานของอมาโด้ จะไม่พึ่งพิงการขายผลิตภัณฑ์ตัวใดตัวหนึ่งที่เป็นเรือธงมากเกินไป โดยจะเน้นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากขึ้น รวมถึงกระจายช่องทางการขายในหลายช่องทาง โดย 9 เดือนแรกปีนี้พบว่า ยอดขายในช่องทางออนไลน์ทำได้ 895 ล้านบาท และยอดขายผ่านช่องทางทีวี หรือเทเลเซลล์ ที่ 913 ล้านบาท

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำให้ล่าสุด อมาโด้ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ภายใต้ อมาไพร ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มสมุนไพร ที่ตอบโจทย์ธรรมชาติโภชนา เน้นส่วนประกอบจากธรรมชาติเป็นหลัก และยังเป็นแนวโน้มของตลาดผู้บริโภคที่เน้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ธรรมชาติโภชนา ซึ่งมีส่วนประกอบจากสารสกัดธรรมชาติ หรือ วีแกน อีกทั้งบริษัทยังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในตลาดสมุนไพรกัญชง และเพื่อเพิ่มแนวทางและจุดแข็งของธุรกิจจึงนำแนวคิด ธรรมชาติโภชนา มาเสริมจุดแข็งให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของอมาโด้

โดยประเดิมผลิตภัณฑ์แรกด้วย อมาไพร น้ำมันเมล็ดกัญชง พลัส (Amaprai Hemp Seed Oil Plus) ที่มีน้ำมันเมล็ดกัญชงเป็นส่วนประกอบหลัก อีกทั้ง ยังมีน้ำมันจากธรรมชาติอีก 9 ชนิด ที่ผ่านกระบวนการสกัดเย็น มีตราสัญลักษณ์ Vegan รับรอง ซึ่งรองรับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายทุกเพศทุกวัยอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

อย่างไรก็ดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีข้อจำกัดด้านระยะเวลาปลูกต้นกัญชง 3-5 เดือน และขั้นตอนการเก็บเกี่ยว สกัดวิเคราะห์ และผลิตกว่า 45 วัน ทำให้มีสินค้าพร้อมจำหน่ายในล็อตแรก 10,000 กล่อง เป้าหมายยอดขายที่ 19.9 ล้านบาท สำหรับล็อตแรกปีนี้ และ ภายในไตรมาส 1 ปี 2565 ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านบาท

ขณะที่มี 3 ช่องทางในการจัดจำหน่าย คือ ผ่านตัวแทนจำหน่ายอมาโด้ เบื้องต้นเปิดรับ 500 ราย ตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายในล็อตแรกที่ 60% ช่องทางจำหน่ายทางโทรศัพท์ หรือ เทเลเซลล์ 30% และช่องทางออนไลน์ของบริษัททั้งโซเชี่ยลคอมเมิร์ซ และ อี-มาร์เก็ตเพลส ในสัดส่วน 10%

โดยวางจำหน่าย 1 กล่อง บรรจุ 20 แคปซูล ราคา 1,990 บาท พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านตัวแทนจำหน่าย และ Amado Shopping Call Center 1451 หรือทาง LineOA: @amaprai ขณะที่ สินค้าล็อตต่อไปจะพร้อมจำหน่ายในเดือนม.ค. ปีหน้า ขณะเดียวกันในอนาคตจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มอมาไพรออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากฟ้าทะลายโจร กระชายขาว มะขาม หรือหากผู้บริโภคตอบรับดี อาจมีการทำตลาดยาหม่องสีเขียวด้วยในอนาคต

ด้านน.ส.จง ซาน ฟั่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด ได้ประเมินว่าปี 2564 ยอดขายตลาดสินค้าสมุนไพรของโลกจะมีมูลค่า 204,070 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 5.9% ในปี 2563-2570 ถือว่ามีการเติบโตสูงจากสถานการณ์โลกที่โดนผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาบริโภคผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติและออร์แกนิกมากขึ้นสอดคล้องกับ อมาไพร น้ำมันเมล็ดกัญชงพลัส

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในอีก 3 ปีข้างหน้า แบรนด์อมาไพร จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง 10% จากมูลค่าตลาดสินค้าสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีนในไทยรวมกว่า 40,867 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน












seagame

ภาพที่



อัลบั้มภาพ อมาโด้ ส่ง ‘อมาไพร’ ลงตลาดกัญชง รองรับกลยุทธ์เพิ่มความหลากหลายผลิตภัณฑ์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง