นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป้าหมายการฟื้นฟู (recovery) การท่องเที่ยวไทย ซึ่งเป็นการฟื้นตัวระยะที่สองต่อจากการเปิดประเทศ (Reopening) จึงได้ริเริ่มแคมเปญการตลาดระดับโลกที่จะดึงความสนใจกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง
โดยวางแผนให้โครงการ “Amazing New Chapeters: From A-to-Z Thailand has it all” เป็นแคมเปญชูโรงพร้อมเปิดตัวระหว่างที่นำภาคเอกชนไทยเข้าร่วมงาน “ไอทีบี เบอร์ลิน” งานส่งเสริมการขายด้านท่องเที่ยวระดับโลกที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2565
ภายใต้โครงการดังกล่าว บุคคลที่มีชื่อเสียงและมีฐานผู้ติดตามจำนวน 1 ล้านคนขึ้นไปรวมทั้งสิ้น 26 คน ยึดตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ A-Z จะเป็นตัวแทนในการนำเสนอสินค้าด้านท่องเที่ยวของไทยในด้านต่างๆ หลากหลาย
ทั้งได้ทาบทาม อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งฟอร์มูล่าวัน มาช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยอาจจะรวมอยู่ใน 26 คนในโครงการนี้ด้วย เนื่องจาก อเล็กซ์ เป็นนักแข่งดาวรุ่งที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง โดยเตรียมย้ายจากทีมเร้ดบูลไปสังกัดทีมวิลเลียมส์ ในฤดูกาล 2022 และยังมีผู้ติดตามทางอินสตาแกรมกว่า 1.3 ล้านคน และ 426.9 แสนผู้ติดตามทางทวิตเตอร์
“ผมได้มีโอกาสทาบทามอเล็กซ์ ด้วยตัวเองเมื่อเร็วๆ นี้ ถึงโอกาสมาร่วมโปรโมตการท่องเที่ยวด้วยกัน และหากการเจรจาขั้นต่อไปเป็นไปด้วยดี อเล็กซ์ อาจเป็นตัวแทนของตัวอักษร A เพื่อดึงดูดแฟนกีฬาทั่วโลกได้”นายยุทธศักดิ์ กล่าว