จากกรณีชาวบ้านอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กว่า 10 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.แก้งคร้อ กล่าวหานางลัดดาวัลย์ ภาชนะ ตัวแทนขายประกันของ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำพกัด(มหาชน) สาขาแก้งคร้อ เก็บเงินลูกค้าทำประกันไปแล้วไม่นำส่งให้บริษัทฯ เบื้องต้นรวมกว่า 3 ล้านบาท ทำให้กลุ่มชาวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนนั้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) ส่งหนังสือชี้แจงมายัง‘ข่าวสด’ กรณีผู้เอาประกันของบริษัทฯ แจ้งความดำเนินคดีกับนางลัดดาวัลย์ ตัวแทนประกันชีวิต ไม่นำเบี้ยประกันชำระเข้าบริษัทฯ ส่งผลให้กรมธรรม์ขาดผลบังคับนั้น บริษัทฯรับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วและไม่ได้เพิกเฉยหรือนิ่งนอนใจ มีคำสั่งให้นางลัดดาวัลย์ พ้นสภาพการเป็นตัวแทนประกัน ขณะเดียวกันประสานไปยังผู้เอาประกัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอรายละเอียดข้อมูลหลักฐานประกอบการพิจารณา

หนังสือชี้แจงระบุอีกว่า อย่างไรก็ดีการชำระเบี้ยประกัน ผู้เอาประกันต้องมีใบเสร็จรับเงินเป็นหลักฐานการชำระงิน กรณีที่ไม่มีใบเสร็จรับเงิน บริษัทฯจึงขอให้ผู้เอาประกันแจ้งความดำเนินคดีในฐานะผู้เสียหายโดยตรงเพื่อให้ตำรวจดำเนินกาตามกฎหมายต่อไป หากบริษัทฯตรวงจสอบหลักฐานแล้วพบว่าตัวแทนกรทำความผิดจริง รวมถึงมีหลักฐานเป็นประจักษ์พยานชัดเจนว่า ผู้เอาประกันได้ชำระเบี้ยผ่านตัวแทน บริษัทพร้อม รับผิดชอบและให้ความช่วยเหลือตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงรวมถึงฟื้นฟูกรมธรรม์ที่ขาดผลบังคับต่อไป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน