โตชิบา ส่ง 50 สินค้าใหม่ ปลุกกำลังซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 8 หมื่นล้านบาท มั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวแล้ว

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้มั่นใจว่าภาวะเศรษฐกิจไทยจะค่อยๆ ดีขึ้น จากสัญญาณกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มจะฟื้นตัวมาตั้งแต่ต้นปี แต่บริษัทได้วางแผนธุรกิจแบบไม่ประมาท เพื่อผลักดันยอดขายปีนี้ให้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักต่อเนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา แม้จะต้องเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทได้เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสด้วยการพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และพัฒนาคู่ค้า รวมถึงการรุกช่องทางขายออนไลน์ ทำให้ยังสามารถเติบโตสวนทางภาพรวมตลาดได้

นายฮิโรยูกิ ทากาเสะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า ตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในปี 2564 ที่ผ่านมามีมูลค่า 80,000 ล้านบาท ซึ่งทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะที่โตชิบามียอดขายเติบโต 17% โดยตู้เย็น เติบโตถึง 48% เครื่องซักผ้า 26% เครื่องปรับอากาศ 2% ส่วนสินค้าชิ้นเล็ก อย่าง หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ และทำน้ำอุ่น เติบโต 15%

สำหรับปีนี้ ตั้งเป้าหมายมียอดขายเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก ซึ่งมากกว่าตลาดรวมที่คาดว่าจะกลับมาเติบโตได้ 4-5% โดยพร้อมรุกตลาดด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่รวม 50 รายการ แบ่งเป็น ตู้เย็น 13 รายการ เครื่องซักผ้า 11 รายการ สินค้าชิ้นเล็ก 26 รายการ สินค้าไฮไลต์จะเป็นตู้เย็นระดับพรีเมี่ยม 2 ประตู เพื่อผลักดันให้ตู้เย็นของโตชิบาขึ้นเป็นอันดับ 1 ในปีนี้ จากปัจจุบันเป็นที่ 2 รวมถึงผลักดันส่วนแบ่งตลาดในตลาดรวมเพิ่มเป็น 7-8% ขึ้นเป็นที่ 4 ของตลาด จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งอยู่ 5-6% เป็นที่ 5 ของตลาด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน