เดอะวัน เปิดตัวโซลูชั่น“The 1 for Business” อัพเกรดฐานข้อมูลลูกค้าเจาะตลาดแบบรู้ใจ เร่งขยายฐานธุรกิจยั่งยืน-ฟุ้งยอดแลกคะแนนปี 2654 ทะลุ 1.4 หมื่นล้านบาท

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ The 1 (เดอะ วัน) เปิดเผยว่าในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัลมากว่า 15 ปี และเป็นศูนย์กลางลอยัลตี้แพลตฟอร์มให้กับเครือเซ็นทรัลและพันธมิตรเจ้าของผลิตภัณฑ์กว่า 2,000 แบรนด์ ซึ่งในปี 2564 แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่The 1 ยังสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยมีรายได้รวมและผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น The 1 เติบโตขึ้นกว่า 30% โดยปัจจุบันมียอดสมาชิกมากกว่า 19 ล้านราย และมีการใช้จ่ายคะแนน The 1 สูงถึง 1.4 หมื่นล้านคะแนนต่อปี

ส่วนปี 2565 ได้พัฒนาโซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจ ‘The 1 for Business’ ตัวช่วยธุรกิจในการพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการมัดใจลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย และเข้าใจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการตลาดดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ด้วย 3 โซลูชั่นสำหรับธุรกิจแบบ Ready-to-Scale พร้อมเปิดรับพันธมิตรทุกธุรกิจให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์และการตลาดแบบรู้ใจผู้บริโภคเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับทุกกลุ่มธุรกิจ อาทิธุรกิจค้าปลีก, แฟชั่นและความงาม, อาหารและเครื่องดื่ม, ท่องเที่ยว, ขนส่งและยานยนต์, สถาบันทางการเงิน, สื่อและความบันเทิง, อสังหาริมทรัพย์, โรงพยาบาล, สายการบิน ฯลฯ

ทั้ง 3 โซลูชั่น จาก The 1 for Business จะช่วยตอบโจทย์ให้ธุรกิจสามารถพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าของตัวเองให้แม่นยำมีมิติมากขึ้น และนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งสามารถรักษาลูกค้าเดิม เข้าถึงลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายกฤษณะ งามสม Head of Business – The 1 กล่าวว่า The 1 for Business เป็นโซลูชั่นสำหรับธุรกิจที่คิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยดาต้า ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ที่ให้ความสำคัญกับความเข้าใจลูกค้าเป็นพื้นฐาน อีกทั้งเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย ที่เปิดให้ธุรกิจและร้านค้าต่างๆ สามารถเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์ม ผ่าน The 1 BIZ – Connect ที่พร้อมใช้งาน

และสามารถสร้างการเติบโตได้ทันทีแบบ Ready-to-Scale โดยไม่ต้องลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองและสามารถปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ ด้วยจุดเด่นในการเชื่อมต่อเข้าระบบสะสมคะแนนของ The 1 ที่แข็งแกร่งและฐานสมาชิกกว่า 19 ล้านคน รวมทั้งข้อได้เปรียบด้านดาต้าที่มีความเข้าใจสมาชิกแบบ 360 องศา จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อสินค้ากว่า 10 ล้าน SKUs และความสนใจจากข้อมูลการใช้งานแอพ The 1 ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ธุรกิจที่เข้าร่วมสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน