นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหาร เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะกลับมารุกขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับความต้องการและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มสดใส ฟื้นตัวขึ้น จากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ผู้บริโภคออกมาทำงาน ใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น โดยเดินหน้าขยายสาขาร้านอาหาร ในทำเลศักยภาพใหม่ๆ ทั้งห้างค้าปลีก ศูนย์การค้าต่างๆ และทำเลนอกห้าง ร้านสแตนอโลนในปั๊มน้ำมัน มากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้งบลงทุน 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากงบลงทุนปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าขยายบริการเดลิเวอรี่ ออนไลน์ ตอบไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งทั้งปีนี้จะผลักดันยอดขายในช่องทางเดลิเวอรี่ให้ได้ 3,500 ล้านบาท เติบโต 15% จากปี 2564 ซึ่งมียอดขาย 3,000 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 40% และจะขยายคลาวด์คิทเช่นให้ครบ 20 สาขา เพื่อครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ จากปัจจุบันบริษัทมีร้านอาหารทั้งสิ้น 17 แบรนด์ จำนวน 1,380 สาขาทั่วประเทศ แบรนด์หลักๆ อาทิ มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์ และชาบูตง ราเมน

อย่างไรก็ดี บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้อีก 500 ล้านบาท เพื่อการซื้อและควบรวมกิจการ รวมถึงการร่วมทุน กับผู้ประกอบการร้านอาหารเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพมาขยายธุรกิจ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปี 2565 ไว้กว่า 12,100 ล้านบาท เติบโตเกือบ 30% จากปี 2564 มียอดขาย 9,370 ล้านบาท และมั่นใจไตรมาสแรกจะเติบโต 13-15%

“ยอมรับว่าขณะนี้ต้นทุนการดำเนินธุรกิจมีการปรับเพิ่มขึ้น ทั้ง ต้นทุนวัตถุดิบ และโลจิสติกส์ แต่เราพยายามสต๊อกดิวให้นานที่สุด ขณะเดียวกันเปลี่ยนแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่มีราคาเหมาะสมและได้คุณภาพ เพื่อตรึงราคาให้ได้นานที่สุด แต่ยอมรับว่าการปรับราคาบางอย่างต้องปรับขึ้น แต่จะทำให้น้อยที่สุด เพราะว่าต้นทุนขึ้นไปเยอะ โดยเฉพาะราคาพลังงาน”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน