กรุงศรีออโต้ เดินหน้ารักษาแชมป์สินเชื่อมอไซค์ มาร์เก็ตแชร์ 40% เผย 6 เดือนแรกปีนี้ ยอดปล่อยกู้ทะลุ 3.7 หมื่นล้านบาท

น.ส.ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ครึ่งหลังปี 2565 คาดว่ายังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง จากการบริโภคภาคเอกชนที่มีแนวโน้มฟื้นตัวและรายได้ครัวเรือนปรับตัวดีขึ้น ทำให้คาดว่า ยอดขายรถจักรยานยนต์ทั้งปีนี้จะอยู่ที่ 1.642 ล้านคัน หรือเติบโต 2% อย่างไรก็ดีแม้เศรษฐกิจโดยรวมยังคงมีความไม่แน่นอนสูง

ในส่วนของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังทำงานใกล้ชิดกับพันธมิตรธุรกิจทุกราย ทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และโซลูชันสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ารายย่อยและผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ (อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์) รวมทั้งตอบสนองความต้องการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านการให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ถือเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่รุกเซกเมนต์นี้อย่างจริงจัง และเป็นแบรนด์เดียวที่ให้บริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแก่ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถมีชีวิตที่ดีขึ้น และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของอุตสาหกรรมในภาพรวม

โดยกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าหมายสินเชื่อรถจักรยานยนต์ภายในสิ้นปีนี้ที่ 38,150 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มียอดสินเชื่อรถจักรยานยนต์โดยรวมที่ 37,000 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นว่าจะยังรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรได้ต่อไป ด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ของยอดสินเชื่อใหม่

“ตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังคงมีความท้าทาย โดยกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชันด้านสินเชื่อและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถได้สะดวกรวดเร็ว รวมทั้งขยายโอกาสทางธุรกิจให้พันธมิตรรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้ยอดสินเชื่อกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงเติบโตโดยเฉพาะยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลมีการเติบโตถึง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า อีกทั้งยังได้ขยายบริการดิจิทัลเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น เช่นการเชื่อมกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์ของตัวแทนจำหน่ายและผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถและเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ในที่เดียว รวมถึงการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์เชิงรุกสำหรับรถรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม รวมถึงการขยายบริการดิจิทัลผลิตภัณฑ์ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” บน GO Application by Krungsri Auto ซึ่งถือเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับกลุ่มผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ ได้โดยตรง”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน