ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมได้ออกมาตำหนิสายการบินต้นทุนต่ำ (โลวคอสต์) ที่เกิดปัญหาเที่ยวบินดีเลย์บ่อยครั้ง จนเกิดกระแสความไม่พอใจอย่างหนักในสื่อโซเชียล และขอให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เร่งแก้ไขปัญหานั้น เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ ได้เดินทางเข้าพบ นายอาคมที่กระทรวงคมนาคมเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง และนำเสนอแผนการแก้ไขปัญหาเครื่องบินดีเลย์

นายปิยะยอมรับว่า นกแอร์มีปัญหาดีเลย์เกิดขึ้นจริง จะไปพบกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำความเข้าใจให้สอดคล้องกัน หากเกิดปัญหาขึ้นเจ้าหน้าที่ ต้องแจ้งข่าวสาเหตุความล่าช้า ให้ผู้โดยสารทราบ และหาทางแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ไม่ให้เกิดความสับสน และสร้างกระแสความไม่พอใจให้กับผู้โดยสาร และต้องดูแลชดเชยตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น ชดเชยคูปองอาหาร คืนตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ ตั้งเป้าว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึง ปัญหาเครื่องบินดีเลย์ของสายการบินนกแอร์ จะต้องเป็น 0 หรือจะต้องไม่มีปัญหาดีเลย์เกิดขึ้นเลย

ข่าวแจ้งว่า กพท.อาจทบทวนตารางการการบิน ช่วงฤดูร้อนของสายการบินนกแอร์ใหม่ทั้งหมด ให้เที่ยวบินสอดคล้องกับจำนวนเครื่องบิน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดีเลย์ขึ้นอีก อาจต้องปรับลดเที่ยวบินลง ซึ่งต้องทำให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้ เพื่อแจ้งไปยังนกแอร์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน