นายซาโตชิ ฮาตาเสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิโคล่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่าขณะนี้ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นตลาดหลักที่สร้างการเติบโตให้กับยูนิโคล่ทั่วโลก โดยในปี 2560 สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 1.1 แสนล้านเยน หรือราว 3.3 หมื่นล้านบาท จาก 165 สาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเชื่อมั่นว่ายอดขายจะยังเติบโตต่อเนื่องได้อีก จากปัจจัยการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นที่สุดในโลก

ประกอบภูมิภาคนี้มีความคุ้นเคยกับความเป็นญี่ปุ่น อีกทั้งเป็นเมืองร้อน ซึ่งเสื้อผ้าของยูนิโคล่ได้ออกแบบให้สามารถสวมใส่ง่ายตามภูมิอากาศ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาริซึม เสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ภายในซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศร้อน นอกจากนั้นยังมีแฟชั่นสำหรับฤดูหนาวเพื่อรองรับผู้บริโภคที่เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศที่มีอากาศหนาวอีกด้วย

ผู้บริหารยูนิโคล่

“ประเทศไทยจัดว่าเติบโตเกือบเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับยูนิโคล่ทั่วโลก ซึ่งบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายในไทยที่ปีละ 30% ในระยะ 5 ปีจากนี้ หรือตั้งแต่ปี 2561-2565 ขณะเดียวกันเพื่อต่อยอดความสำเร็จของยูนิโคล่ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับก้าวสู่เป้าหมายการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ ในรูปแบบโรดไซด์ สโตร์ ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะเป็นต้นแบบในการขยายไปยังประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียต่อไป” นายซาโตชิ กล่าว

สำหรับร้านในรูปแบบโรดไซด์ สโตร์ ประสบความสำเร็จที่ประเทศเกาหลี ซี่งปัจจุบันมีถึงกว่า 30 สาขา และไต้หวัน 10 สาขา พื้นที่ร้านในรูปแบบโรดไซด์ มี 2 ขนาด คือ 1,500 ตร.ม. และ 750 ตร.ม. ส่วนในไทยจะขอดูแนวโน้มการตลาดก่อน แต่ในเบื้องต้นบริษัทต้องการจะเปิดให้ได้ 10 สาขา ภายในปี 2565 โดยผู้บริโภคเมืองไทยต้องการสินค้าคุณภาพ เนื่องจากชนชั้นกลางของไทยเพิ่มมากขึ้น มีกำลังซื้อมากขึ้น และส่วนใหญ่มีรถยนต์ส่วนตัว สามารถเข้าถึงร้านโรดไซด์ ซึ่งอยู่ในทำเลที่อยู่อาศัยหนาแน่นมีความเป็นชุมชน ไม่เฉพาะในกรุงเทพฯ แต่รวมถึงชานเมืองด้วย

นายซาโตชิ กล่าวอีกว่า ร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ มีพื้นที่ขนาด 1,440 ตร.ม. เปิดให้บริการวันที่ 23 มี.ค.นี้ จำหน่ายสินค้ายูนิโคล่ ไลฟ์แวร์ ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง เด็ก และทารกภายในพื้นที่มีที่จอดรถกว้างขวางเพียงพอและตอบสนองทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ รวมถึงผู้พิการด้วยเช่นกัน

สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในวันแรก ร้านจะเปิดตั้งแต่ 06:00 น. เพื่อระลึกถึงการเปิดร้านยูนิโคล่สาขาแรก ที่เมืองฮิโรชิม่า ในปี 1984 โดยผู้ที่มาก่อนเปิดร้าน ทางยูนิโคล่เตรียมอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่นและนมไว้ต้อนรับ พร้อมแจกบัตรกำนัลและแก้วน้ำ Tumbler สำหรับลูกค้าที่มาร่วมฉลองร้านใหม่ในช่วงเวลา 6:00-7:00 น. รวมถึงมอบส่วนลดราคาพิเศษในช่วงเช้าเฉพาะที่ร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ เท่านั้น โดยจะลดราคาสินค้าบางรุ่นในจำนวนจำกัด ในราคาเริ่มต้น 10 บาท

ร้านยูนิโคล่ พัฒนาการ ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ บริเวณซอยพัฒนาการ 58 (850 เมตรจากแยกพัฒนาการ) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 22:00 น.

ปัจจุบันร้านยูนิโคล่ ในประเทศญี่ปุ่นมีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 800 สาขา โดย 50% เป็นร้านในรูปแบบโรดไซด์ และอีก 50% เป็นร้านที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้งบลงทุนร้านทั้ง 2 รูปแบบ ใช้งบประมาณใกล้เคียงกัน เนื่องจากรูปแบบโรดไซด์บริษัทจะเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง แทนการลงทุนซื้อที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาเอง

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน