เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากงานเปิดตัวซัมซุง ฟลิป ดิจิตัล ฟลิปชาร์ทอัจริยะ ที่ โกลว์ ไลฟ์สไตล์ ออฟฟิศ ชั้นสอง อาคารสาทรธานี กรุงเทพ ว่าซัมซุงเปิดตัว ซัมซุง ฟลิป ขนาดหน้าจอแสดงผล UHD 55 นิ้ว แบบสัมผัสพร้อมกันได้ 4 คน ปรับหน้าจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ระบบปฏิบัติการ ไทเซน (Tizen) เพื่อใช้ในการประชุมหรือทำงานร่วมกัน แชร์ข้อมูล เขียนโน้ตประกอบการนำเสนอ ค้นหาข้อมูลจากโน้ตที่ต้องการบนหน้าจอ หรือสร้างคอนเทนต์จากผู้ใช้หลายๆ คน นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ยูเอสบี และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้อีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกแบบมาแทนฟลิปบอร์ด แบบดั้งเดิมที่ใช้กระดาษแผ่นใหญ่ และปัญหาจุกจิกด้านอุปกรณ์ ด้านลูกเล่นใหม่ๆ ที่ซัมซุงฟลิป นำเสนอผ่านจุดเด่นสามด้านคือ Productivity Creativity และ Collaboration ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูล แสดงและแก้ไขภาพได้หลายภาพพร้อมกัน ส่งข้อมูลและรับข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหรือยูเอสบี รวมถึงเน็ตเวิร์กไดรฟ์ หรือการบันทึกข้อมูลเองอันโนมัติ ง่ายต่อย้ายเคลื่อนไหว เป็นต้น

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัทไทยซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวซัมซุงฟลิป ดิจิตัล ฟลิปชาร์ตอัจฉริยะว่า จากสถิติของภาพรวมตลาดขอแอลซีดีไซน์เนจ ในช่วงปี 2560-2563 ว่าตลาดในเซคชั่นนี้จะมีการเติบโตสูงถึงร้อยละ 32 โดยมีปัจจัยหลักมาจากเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นช่วยผลักให้ภาคธุรกิจเปลี่ยนเข้ามาสู่การใช้ดิจิตัล

อย่างจอไซน์เนจประกอบการทำงานมากขึ้น รวมถึงห้างสรรพสินค้า และโคเวิร์กกิ้งสเปซ ที่ใช้จอดังกล่าวเพื่อทดแทนป้ายในรูปแบบดั้งเดิม และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

สำหรับการรุกตลาด ซัมซุงฟลิป นายบุญเลิศชี้ว่าจะเน้นการใช้กลยุทธ์หลัก 4 ข้อ ประกอบด้วย

1)ด้านผลิตภัณฑ์ ที่เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น
2)ด้านพันธมิตร กับการจับมือพันธมิตรกว่าร้อยรายทั่วประเทศ
3)ด้านการบริการ ที่จะให้ระยะประกันสินค้า สาม ปี และการบริการครบวงจร รวมไปถึงการให้บรืการแบบถึงที่ (On-site service)
4)ด้านการขายที่จะเน้นแบบเข้าถึงกลุ่มลูกค้าองค์กร

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน