นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ท็อปส์ร่วมฉลองในโอกาสหมูเด้งครบรอบ 4 เดือน เปิดตัวแคมเปญ “TOPS x Moo Deng & Friends” โดยนำเสนอความน่ารักเฉพาะตัวของหมูเด้งลงในสินค้าคอลเล็กชั่นหมูเด้งของท็อปส์ คัดเลือกสินค้าแบรนด์ไทย ผลิตโดยคนไทย กับสินค้า 4 คอลเล็กชันคาแรคเตอร์หมูเด้ง โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้าภายใต้แคมเปญนี้ จะนำไปบริจาคให้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้ชื่อ “หมูเด้งชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแล สวัสดิภาพเพื่อนสัตว์”

ประกอบด้วย เค้ก 2 ดีไซน์หมูเด้งพิเศษจาก The Baker จำหน่ายราคา 950 บาท โดยทุกการสั่งซื้อต่อชิ้นสมทบทุน 50 บาท, สินค้าน้ำมะพร้าวน้ำหอมจากแบรนด์ NC น้ำมะพร้าวน้ำหอมแท้ 100% จาก จ.ราชบุรี และพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ที่มาพร้อมฉลากใหม่ลายน้องหมูเด้ง โดยทุกการสั่งซื้อต่อชิ้นสมทบทุน 4 บาท, เสื้อยืด I love Thailand คอลเล็กชัน “เจ้าหมูเด้ง” ราคา 239 บาท ทุกการสั่งซื้อต่อชิ้นสมทบทุน 50 บาท และกางเกงลายหมูเด้ง ราคา 199 บาท ทุกการสั่งซื้อต่อ ชิ้นสมทบทุน 50 บาท

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าคอลเล็กชันหมูเด้ง ภายใต้ แคมเปญ “TOPS x Moo Deng & Friends” ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีบัตรเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อชมหมูเด้งและสัตว์อื่นๆ มูลค่า 200 บาท โปรโมชันตั้งแต่ 16 พ.ย.- 15 ธ.ค.นี้ เฉพาะที่ท็อปส์ และ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ สาขาที่ร่วมรายการ

นายจักรกฤษณ์ กล่าวด้วยว่า แคมเปญดังกล่าวจะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์และตอกย้ำพันธกิจของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับสมาชิกในสังคม ผ่านการมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินภายใต้แคมเปญนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและดูแล สวัสดิภาพเพื่อนสัตว์

ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวว่า ปัจจุบันหมูเด้งโด่งดังไปทั่วโลก กลายเป็นท็อปส์โกลบอลไอคอน โดยนับตั้งแต่ก.ค. ซึ่งเป็นเดือนเกิดของหมูเด้ง มียอดผู้เข้าชมเฉลี่ย 80,000 คน/เดือน และในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น 4 เท่า หรือราว 300,000 คน โดยเฉพาะในวันที่ 13 ต.ค. วันเดียว มียอดผู้เดินทางมาชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยวันเดียวสูงถึง 14,000 คน ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากถึง 10,000 คนมาก่อน

ขณะที่นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีแบรนด์สินค้าขอลิขสิทธิ์หมูเด้งรวมแล้วกว่า 100 แบรนด์ โดยมี 68 แบรนด์ที่ผลิตเป็นสินค้าจำหน่ายแล้ว

อย่างไรก็ดี หลังการจำหน่ายสินค้า ทางองค์การสวนสัตว์ฯ จะมีส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายตามมาอีก โดยคาดว่าโดยรวมจะมีรายได้ 100-150 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรายได้หลักที่เกิดขึ้นจากสวนสัตว์ที่เดิมจะอยู่ที่ 40 ล้านบาท โดยไม่รวมรายได้ของเศรษฐกิจชุมชนที่เพิ่มขึ้นใน 4 พื้นที่ คือ ศรีราชา พัทยา บางแสน และบางพระ ที่มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า จากกระแสหมูเด้ง โดยปัจจุบันพบว่ายอดจองโรงแรมเต็มกว่า 90%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน