แกร็บเปิดสถิติผู้ใช้แอพเรียกรถราคาประหยัดโตพุ่ง 400% ด้านยอดใช้บริการแรงไม่หยุด อานิสงส์ท่องเที่ยวคึกคัก-หมูเด้งฟีเวอร์-อีเวนต์กระฉูด
นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ผู้ให้บริการซูเปอร์แอพพลิเคชั่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยถึงข้อมูลในปี 2567 ที่ผ่านมา ทั้งธุรกิจการเดินทางและเดลิเวอรี่ในประเทศไทย ว่า บริการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ มียอดใช้บริการสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาทั้งจากคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะบริการใหม่อย่าง GrabCar SAVER เติบโตขึ้นกว่า 400% ซึ่งเป็นบริการเรียกรถในราคาประหยัดลงที่ออกมาเพื่อเป็นทางเลือก โดยการเติบโตดังกล่าวสะท้อนกับภาวะที่กำลังซื้อมีจำกัดของผู้บริโภค

พร้อมกันนี้พบว่ากระแสหมูเด้งฟีเวอร์ดันยอดเรียกรถไปสวนสัตว์เขาเขียวเพิ่มขึ้น 267% ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนผ่านยอดใช้บริการที่สนามบินต่างๆ ซึ่งเติบโตขึ้นกว่า 67%โดยจีนและประเทศในอาเซียนติดท็อป 5 ใช้บริการมากที่สุด เน้นเรียกรถไปห้างสรรพสินค้า และแหล่งช็อปปิ้ง

ในขณะที่จังหวัดเมืองรองก็เติบโตต่อเนื่องจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล สะท้อนผ่านยอดใช้แอพที่เติบโตขึ้นกว่า 90% โดยเฉพาะใน 5 เมืองน่าเที่ยวอย่างเชียงราย ตาก อุดรธานี อุบลราชธานี และพิษณุโลก

ตลอดจนนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นเวิลด์คลาส อีเวนต์ ฮับ (World Class Event Hub) ทำให้ปีนี้ได้เห็นความคึกคักของอีเวนต์ ไม่ว่าจะเป็น งานประชุมและนิทรรศการ งานแฟร์ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินไทยและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้ยอดใช้บริการเติบโตขึ้นถึง 25% โดยเฉพาะการเดินทางไปราชมังคลากีฬาสถาน ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อิมแพ็คอารีนา และไบเทคบางนา

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน