เป๊บซี่โค ผนึก S2O ชวนสาวกอีดีเอ็ม ร่วมแยกขยะส่งต่อรีไซเคิลในงานคอนเสิร์ต Songkran Music Festival 2025
นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเครื่องดื่มเป๊ปซี่® โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อแคมเปญรักษ์โลก “Waste Nothing – มันส์ แล้ว ทิ้ง”
โดยล่าสุดร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท เอสทูโอ แฟคทอรี่ จำกัด ชวนเหล่า Gen Z บิ๊กแฟนอีดีเอ็ม มาระเบิดพลังปลดปล่อยความซ่า พร้อมสาดความมันส์ชุ่มฉ่ำแบบรักษ์โลก
ในงาน Pepsi® presents S2O Songkran Music Festival 2025 เทศกาลดนตรีอีดีเอ็มช่วงสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ สนุกอย่างรับผิดชอบ ทิ้งให้ถูกที่ แยกให้ถูกถัง
เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานสายตื๊ดมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะ เพื่อส่งไปรีไซเคิลหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ราชมังคลากีฬาสถาน
นับเป็นปีแรกที่ได้นำแคมเปญ ‘Waste Nothing – มันส์ แล้ว ทิ้ง’ มาสร้างสีสันในงาน S2O เพื่อต่อยอดความสนุกอย่างรับผิดชอบให้กับกลุ่มผู้รักเสียงดนตรีอีดีเอ็ม ซึ่งได้รับการตอบรับดีเกินคาด
แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในการผลักดัน ‘Bottle-to-Bottle Recycling’ หรือการนำขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นขวดใหม่ ที่เรียกว่า rPET
โดยขวดพลาสติก PET ที่คัดแยกได้ภายในงานนี้ ทั้งหมดจะถูกนำไปรีไซเคิลเป็นขวด rPET 100% ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการใช้ทรัพยากรใหม่ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างเป็นรูปธรรม
ดังนั้น เราจะเดินหน้าขับเคลื่อนแคมเปญ‘Waste Nothing – มันส์ แล้ว ทิ้ง’ อย่างจริงจังในฐานะแคมเปญหลักที่ช่วยเชื่อมโยงความสนุกเข้ากับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำค่านิยมองค์กร ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) ของเราได้เป็นอย่างดี”
นายปุลิน มิลินทจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส ทู โอ แฟคทอรี่ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนผู้จัดงานขอขอบคุณเครื่องดื่มเป๊ปซี่® โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด
และพันธมิตรทุกภาคส่วน รวมถึงผู้เข้าร่วมงานกว่า 90,000 คน ที่ร่วมกันสนับสนุนงาน Pepsi® presents S2O Songkran Music Festival 2025 ให้ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ความสนุกสุดมันส์และการร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อม
ถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของ S2O อย่างยิ่งใหญ่ การบริหารจัดการขยะในงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยลดปริมาณขยะสู่หลุมฝังกลบเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเทศกาลดนตรีในประเทศไทยมุ่งสู่การเป็น ‘อีโค่–เฟรนด์ลี่ มิวสิคเฟสติวัล’ ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
ตลอดสามวันของการจัดงาน Pepsi® presents S2O Songkran Music Festival 2025 ได้รับการสนับสนุนจาก “GC YOUเทิร์น” แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้ว โดย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) เข้ารับขยะรีไซเคิลที่คัดแยกแล้ว
และจัดการส่งไปยังปลายทางที่เหมาะสม โดยขวดพลาสติกPET ถูกส่งเข้าสู่กระบวนการ Bottle-to-Bottle Recycling หมุนเวียนเป็นขวดใหม่ เช่นเดียวกับกระป๋องอะลูมิเนียม ซึ่งถูกจัดการในรูปแบบของ Can-to-Can Recycling เพื่อนำมาผลิตเป็นกระป๋องอีกครั้ง