Khaosod
Online

วันศุกร์ ที่ 5 มิ.ย. 2563

สิงห์มอร์ตาร์ สบโอกาสรุกตลาดปูนฉาบ ทุ่ม 130 ล้าน ปรับภาพครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี

18 เม.ย. 2561 - 18:13 น.

นายนที เมฆรุ่งโรจน์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวท์คลาวน์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนซีเมนต์แบรนด์ สิงห์ มอร์ตาร์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะรุกตลาดปูนฉาบสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ สิงห์ มอร์ตาร์ อย่างเต็มที่ โดยใช้งบลงทุน 130 ล้านบาท สำหรับการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ (รีแบรนด์ดิ้ง) ครั้งแรกในรอบ 20 ปี มุ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดให้กว้างขวางขึ้น พร้อมวิจัยสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ พัฒนาปรับปรุงโรงงานผลิตและเครื่องจักรให้ทันสมัย สอดคล้องกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้โรงงานมีการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรและการผลิต ลดต้นทุนการผลิตในระยะยาว และป้องกันปัญหาการขาดแคลนแรงงานในอนาคต

นอกจากนี้ ยังกระจายช่องทางการขายมากขึ้น ซึ่งจะขยายรับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น เน้นจังหวัดที่ใกล้เคียงรัศมี 200 กิโลเมตร กับโรงงานก่อน อาทิ ราชบุรี กาญจนบุรีและสุพรรณบุรี คาดว่าทั้งปีจะได้ตัวแทนจำหน่ายจากภาคตะวันตก ภาคกลางและภาคใต้ เพิ่มขึ้นประมาณ 50-60 ราย จากนั้นจะขยายไปยังช่องทางจำหน่ายที่เป็นร้านค้ารายย่อย จากที่ผ่านมาบริษัทจะเน้นขายเข้าโครงการโดยตรงในแบรนด์ตัวเอง สิงห์ มอร์ตาร์ 30% และการรับจ้างผลิตสินค้าในสัดส่วน 70% แต่ปีนี้จะเน้นในแบรนด์ของตัวเอง และคาดว่าภายใน 1-2 ปีสัดส่วนการขายของสิงห์ มอร์ตาร์จะเป็น 50% และอีก 50% เป็นการรับจ้างผลิต

“ตลาดปูนซีเมนต์ยังทรงตัวจากปี 2560 แต่สิ่งที่น่าสนใจคือตลาดปูนฉาบสำเร็จรูป หรือปูนมอร์ตาร์ มีอัตราเติบโตมาจากหลายปัจจัย อาทิ แนวโน้มค่าแรงที่สูงขึ้น ,ผู้บริโภคต้องการงานที่มีคุณภาพ และเทรนด์การก่อสร้าง มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นระบบสำเร็จรูปมากขึ้น ทำให้ตลาดปูนมอร์ตาร์สามารถตอบโจทย์ได้มากขึ้น ทำให้ในปีนี้เราเห็นโอกาสจึงรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ เพื่อผลักดันอัตราการเติบโตของยอดขายให้ได้ประมาณ 10% หรือมียอดขาย 550 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ 500 ล้านบาท แต่ในส่วนของแบรนด์สิงห์ มอร์ตาร์ ตั้งเป้าเติบโต 30% และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีส่วนแบ่งตลาด 10% จากมูลค่ารวมตลาดปูนมอร์ตาร์ที่ 10,000 ล้านบาท”

ปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 20 รายการ ราคา 70-600 บาท และในปีนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่นวัตกรรมออกมา 3 ชนิด คือ สิงห์มอร์ตาร์ SF01 ปูนไฟเบอร์โค้ท สีเทา ใช้ฉาบพื้นผิวและปิดรอยต่อแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์และสามารถฉาบได้บนพื้นผิวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผนังปูนทั่วไป, ไฟเบอร์ซีเมนต์, โฟม และเหล็ก อีกตัวเป็นสิงห์มอร์ตาร์ SC01 ปูนไลท์เวทโค้ท สีเทา ใช้ฉาบพื้นผิวและปิดรอยต่อผนังพาแนลมวลเบา และสามารถฉาบได้บนพื้นผิวที่หลากหลาย และสิงห์มอร์ตาร์ SG01 ปูนกาวซุปเปอร์กลู ใช้งานปูกระเบื้องขนาดใหญ่พิเศษ, ปูกระเบื้องทับกระเบื้องเก่า และในปีนี้เลือกที่จะเปิดตัวในงานสถาปนิก’61 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 พ.ค.นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

line-qr

เกาะติดข่าวสำคัญ

กดติดตาม "ข่าวสด"

single-line

ติดตามข่าวสด


ข่าวเด่นประจำวัน













ภาพที่



อัลบั้มภาพ สิงห์มอร์ตาร์ สบโอกาสรุกตลาดปูนฉาบ ทุ่ม 130 ล้าน ปรับภาพครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง