หลังประสบความสำเร็จจาก มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย “เฮลิโคเนีย เอชกรุ๊ป” ทุ่มเงิน 70 ล้านบาททำรายการ Masterchef Junior Thailand การแข่งขันทำอาหารเด็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่ง “หนุ่ม”กิติกร เพ็ญโรจน์ บิ๊กบอส บริษัท เฮลิโคเนีย เอชกรุ๊ป เผยว่า

“หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ผลตอบรับถือว่าดีมากๆ ทั้งกระแสและเรตติ้ง ตอนนี้ทางเราก็จะก้าวไปอีกก้าว หรืออีกหนึ่งกลุ่มคือการแข่งขัน มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ โดยเด็กที่จะเข้ามาแข่งขันจะมีอายุระหว่าง 8-13 ปี

ส่วนเรื่องโปรดักชั่นการทำมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ กล้าการันตีเลยว่า จะเป็นรายการทำอาหารเด็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศเพราะงบฯ ที่ใช้ในการทำไม่แตกต่างจากการทำมาสเตอร์เชฟผู้ใหญ่เลย โดยตั้งงบฯ ไว้ประมาณ 70 ล้านบาทโปรดักชั่นทุกอย่างเทียบเท่าของผู้ใหญ่ แถมยังมีอุปกรณ์เสริมในเรื่องของการแข่งขันนอกจากอุปกรณ์แข่งขันของผู้ใหญ่เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะสมกับเด็กด้วย”

บอสหนุ่มเผยอีกว่า “รูปแบบการแข่งขันเหมือนกับของผู้ใหญ่ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Team Challenge, Mystery box (กล่องปริศนา), Invention test (บททดสอบความคิดสร้างสรรค์) Pressure test (บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ)และการทำมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์

คืออยากให้ทุกคนเห็นว่าเด็กไทยมีความสามารถเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะเด็กไทยที่มีวามรู้เรื่องอาหารไทย เวลามาแข่งจะมีการสอดแทรกศิลปะการทำอาหารไทยด้วย แต่อาหารอย่างอื่นก็ยังคงมีเช่นกัน ส่วนเรื่องกรรมการยังเป็น 3 กรรมการ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์, ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย และ ป๊อก ปิยธิดา รับหน้าที่พิธีกรเหมือนเดิม”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน