ทุ่ม70ล้านทำ “มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์” หนุ่ม ชูฝีมือเด็ก-สอดแทรกศิลปะอาหารไทย

หลังประสบความสำเร็จจาก มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย “เฮลิโคเนีย เอชกรุ๊ป” ทุ่มเงิน 70 ล้านบาททำรายการ Masterchef Junior Thailand การแข่งขันทำอาหารเด็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่ง “หนุ่ม”กิติกร เพ็ญโรจน์ บิ๊กบอส บริษัท เฮลิโคเนีย เอชกรุ๊ป เผยว่า

“หลังจากประสบความสำเร็จจากการทำ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ผลตอบรับถือว่าดีมากๆ ทั้งกระแสและเรตติ้ง ตอนนี้ทางเราก็จะก้าวไปอีกก้าว หรืออีกหนึ่งกลุ่มคือการแข่งขัน มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ โดยเด็กที่จะเข้ามาแข่งขันจะมีอายุระหว่าง 8-13 ปี

ส่วนเรื่องโปรดักชั่นการทำมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ กล้าการันตีเลยว่า จะเป็นรายการทำอาหารเด็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศเพราะงบฯ ที่ใช้ในการทำไม่แตกต่างจากการทำมาสเตอร์เชฟผู้ใหญ่เลย โดยตั้งงบฯ ไว้ประมาณ 70 ล้านบาทโปรดักชั่นทุกอย่างเทียบเท่าของผู้ใหญ่ แถมยังมีอุปกรณ์เสริมในเรื่องของการแข่งขันนอกจากอุปกรณ์แข่งขันของผู้ใหญ่เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะสมกับเด็กด้วย”

บอสหนุ่มเผยอีกว่า “รูปแบบการแข่งขันเหมือนกับของผู้ใหญ่ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Team Challenge, Mystery box (กล่องปริศนา), Invention test (บททดสอบความคิดสร้างสรรค์) Pressure test (บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ)และการทำมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์

คืออยากให้ทุกคนเห็นว่าเด็กไทยมีความสามารถเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะเด็กไทยที่มีวามรู้เรื่องอาหารไทย เวลามาแข่งจะมีการสอดแทรกศิลปะการทำอาหารไทยด้วย แต่อาหารอย่างอื่นก็ยังคงมีเช่นกัน ส่วนเรื่องกรรมการยังเป็น 3 กรรมการ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์, ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล และ เชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย และ ป๊อก ปิยธิดา รับหน้าที่พิธีกรเหมือนเดิม”

บทความก่อนหน้านี้‘บิ๊กฉัตร’ ถกวางแผนจัดการน้ำหลาก พร้อมประกาศพื้นที่เสี่ยงท่วม
บทความถัดไป“แพรว” ชิลเล่น “เล็บครุฑ”