ขวัญ ซื้อตู้เย็น 4 หมื่น-เจอฟ้อง 10 ล้าน โพสต์ด่า ผู้บริหารสาวร้องไห้ทุกคืน-แฉหลักฐาน

ขวัญ ซื้อตู้เย็น 4 หมื่น-เจอฟ้อง 10 ล้าน – วันที่ 17 ก.ย. ที่ Gratia Thailand สำนักงานใหญ่รัชดา ตัวแทนจากบริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัด นางสาวยุภาพร จันทร์เอี่ยม ฝ่ายพัฒนาโปรดักส์ Gratia Thailand , นายวัชรชัย เลิศบัวบาน Sale Manager Gratia Thailand และ ศุภชัย เทศไทย Brand Manager Teka บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมนายวิภาต อภิปาลกุลดำรง ทนายความ แถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในกรณีที่ นางเอกชื่อดัง ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ โพสต์ข้อความพร้อมรูป ที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง โดยทางบริษัทจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

ขวัญ อุษามณี ซื้อตู้เย็น 4หมื่น เจอฟ้อง 10 ล้าน บริษัทโวย โพสต์ด่าทำเสียหาย พร้อมแฉหลักฐานแช็ตไลน์นางเอกดัง

อ่านข่าว อลังการเวอร์วัง! ‘ขวัญ อุษามณี’ช็อปเฟอร์นิเจอร์-ซื้อแชนเดอเลียร์ เข้าบ้านใหม่40ล้าน

อ่านข่าว จบด้วยดี! ‘ขวัญ-อุษามณี’ เผยธนาคารดังคืนเงิน 6 แสนให้แล้ว – ส่วนเรื่องความรักงดตอบ!

อ่านข่าว ว้าวว..‘ขวัญ’อุษามณี ใส่ชุดซีทรูโชว์อก-เปลือยหลัง เซ็กซี่เบอร์ใหญ่กว่าทุกครั้ง (คลิป)

ฟ้อง ขวัญ อุษามณี 10 ล้าน

โดย นางสาวยุภาพร หรือ เมย์ กล่าวก่อนว่า “เมย์เป็นตัวแทนของกราเทียไทยแลนด์ในตำแหน่งโปรดักส์เดเวลอปเมนต์ วันนี้ที่ต้องมาแถลงเนื่องจากบริษัทกราเทียของเราได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงแล้วก็ไม่มีอะไรที่เป็นความจริงทั้งหมด ซึ่งเรามีหลักฐานทุกอย่างจากการที่ไลน์สนทนาของคุณขวัญ (อุษามณี) กับเมย์นะคะ บริษัทกราเทียขอแนะนำ เราจำหน่ายสวิตช์ไฟแบบสัมผัส อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์นำเข้าประเภทชุดครัว วอล์กอินคลอเซ็ต ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างเดียว ส่วนอุปกรณ์ ตู้เย็นไมโครเวฟ ฮู้ดดูดควัน ซิงค์ล้างจาน เราไม่ได้จำหน่าย แต่ว่าเราเป็นตัวกลางที่จะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกค้า ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกซื้อแบรนด์ไหนก็ได้ให้ตรงกับฟังก์ชั่นและความต้องการของลูกค้า

“จากการที่คุณขวัญกล่าวโทษเรา กล่าวหาเราว่าเราพูดดีแต่ตอนขาย ถึงเวลาติดตั้งหน้างาน เก่งอย่างเดียวว่าเอาเงินจากลูกค้า ประเด็นนี้ก่อนที่เราจะให้ลูกค้าคอนเฟิร์มใบเสนออุปกรณ์ชุด เราก็ทำใบทั้งหมด 2 ใบ ก็จะมีฮู๊ดดูดควัน ซิงค์ล้างจาน ตู้เย็น ทั้ง 2 ใบ และเลือกใบที่ถูกที่สุดคะ คือใบนี้ (หยิบเอกสารโชว์) แล้วก่อนที่คุณขวัญจะคอนเฟิร์ม คุณขวัญสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าเองได้เลยนะคะ ไม่จำเป็นต้องซื้อผ่านเราตรงตามฟังก์ชั่นตามที่ต้องการ เพราะว่าทางเราขายไปแล้ว ทางบริษัทเราก็จบลงไปแล้ว ลูกค้าต้องการได้บริการอะไรเราก็ยินดี ถ้าเราเลือกฟังก์ชั่นไม่ตรงใจลูกค้าอาจจะไม่พอใจได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากให้คำแนะนำแล้วทางนักแสดงสาวว่าอย่างไรบ้าง? เมย์ กล่าวว่า เขาบอกว่า พี่ๆเลือกมาได้เลยนะคะ พอถึงเวลา ด้วยความที่เราแจ้งให้คุณขวัญชำระเงินตั้งแต่วันที่ 12 เดือน 6 ค่ะ อันนี้เป็นใบเสนอราคาที่คุณขวัญเซ็นมา บอกว่าคุณขวัญรบกวนชำระเงินมัดจำ 50 เปอร์เซ็นต์ ของอุปกรณ์ไฟฟ้าตัวนี้นะคะ ถ้าไม่จ่ายค่ามัดจำ สินค้าจะหมด พอเราจะติดตั้งมันจะไม่มีนะคะ แต่เนื่องด้วยคุณขวัญอาจจะไม่มีเวลา มีธุระอะไรแบบนี้ คุณขวัญมาชำระเงินก่อนที่เราจะติดตั้งครัวเพียง 7 วัน แล้วก็แจ้ง พอคุณขวัญชำระเงินมาปุ๊บ 50 เปอร์เซ็นต์ของการติดตั้งชุดครัว แล้วมีค่าอุปกรณ์ไฟฟ้า 80,500 บาทนะคะ ซึ่ง 80,500 บาทประกอบไปด้วย ฮู้ดดูดควัน ราคา 18,900 บาท แล้วก็เตาแก๊สหัวทองราคา 17,900 บาท แล้วมีตัวซิงค์ล้างจาน 5,900 บาท เราขายตัวที่เป็นราคาลดไปแล้วทั้งหมด

จริงๆ ตู้เย็นราคาเพียงแค่ 42,900 บาท นะคะ แต่ว่าสิ่งที่คุณขวัญมาโพสต์อินสตาแกรม พยายามทำให้ทุกคนเห็น คุณขวัญปิดบังราคาจริงๆ ไว้ แล้วสื่อให้เห็นราคาตู้เย็น 85,650 บาท ราคาจริงๆ จากใบเสนอราคา 42,900 บาท เราเสนอราคาตามนี้ทุกอย่าง เราไม่ได้บวกราคา เราตรงตามนี้เลย เราเป็นแค่สื่อกลางเพื่อที่จะให้ครัวของลูกค้าจบสิ้นสมบูรณ์ทุกอย่าง พอเราเปิดพีโอไปเราแจ้งคุณขวัญ ตู้เย็นจะมาแล้วนะคะ แจ้งก่อน 1 อาทิตย์ เราบอกว่าสินค้าตัวนี้หมดนะคะ จะทำอย่างไรดี จะให้ทางกราเทียคืนเงิน หรือคุณขวัญจะซื้อสินค้าหรือจะใช้ตัวที่บริษัทเขามีแต่ราคาสูงกว่า หรืออีกทางหนึ่ง เมย์ไปขอร้องบริษัทเตก้า

โชว์หลักฐาน ฟ้อง นางเอกดัง ขวัญ อุษามณี

อันนี้เป็นความผิดของเมย์เอง ซึ่งเตก้าไม่ผิดเลย ด้วยความที่คุณขวัญรีบที่จะเข้าอยู่ รีบที่จะใช้ชุดครัว เมย์เลยไปขอร้องว่าขอเอาตัวโชว์ตัวที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้าได้มั้ยคะ เดี๋ยวลูกค้าไม่มีครัวใช้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นไลน์ที่เมย์เป็นคนคุยกับคุณขวัญทั้งหมดเลย เมย์บอกเลยว่าอันนี้เมย์ไปขอร้องกับทางเตก้าเองให้ลูกค้ามีครัวใช้ ให้มีตู้เย็นใส่ไปในบิลท์อิน ซึ่งตู้เย็นบิลท์อินเมื่อเราใส่เข้าไปในชุดครัวแล้ว ตรงนี้คืองานที่เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนะคะ จะมองไม่เห็นเลยว่าตำหนิข้างๆ ของรอยขอบตู้เย็นทั้งหมดจะเป็นยังไง พอเราเปิดตู้เย็นออกมา แม้แต่หน้าของตัวตู้เย็นเองจะไม่เจอ เจอเพียงแค่ด้านในของตู้เย็นที่เป็นแบบนี้เท่านั้น

แต่คุณขวัญอาจจะไม่เข้าใจหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ต่อว่าเรา บอกว่าเอาสินค้าแบบนี้มาให้ได้ยังไง เราก็เลยแจ้งว่า ด้วยความที่จ่ายเงินช้าและสินค้าตัวนี้เป็นตัวสินค้าที่ไปขอยืม ซึ่งทางบริษัทเตก้าเองตอนที่ไปส่ง ใบเอกสารที่ออกก็เป็นสินค้าตัวโชว์ตัวยืมนะคะ และในวันนั้นคุณขวัญก็ต่อว่าเราว่าทำไมเอาของอย่างนี้มาให้บ้านลูกค้าได้ยังไง ให้เอาออกไปเลย

เมย์ก็บอกว่าอย่างนี้ดีไหม เดี๋ยวเมย์ขอคืนเงินให้ดีกว่า เมย์มีคลิปเสียงด้วย คุณขวัญก็ตอบมาแบบนี้ค่ะ (เปิดคลิปเสียง ซึ่งในคลิปเสียงขวัญพูดว่า “เอาเงินไว้ที่เขาแหละพี่ แต่ว่าถามเขาได้มั้ยว่าเอารุ่นที่มันสามารถใส่ตู้ได้ค่ะ แบบที่มันไม่ได้เป็นอยู่สภาพนี้หรือตัวเดโม่ ให้เขาดึงจากสาขาอื่นที่มันดีกว่านี้หน่อย”) ซึ่งเขาก็ทราบทุกอย่างว่าสินค้าตัวนี้เป็นตัวเดโม่”

พอเขาต่อว่ามาแบบนี้ เราแจ้งเขาไปก่อนหน้านี้รึเปล่าว่าเขาไม่ได้ทำตามข้อตกลงกับทางบริษัทตั้งแต่แรก? เมย์ ตอบว่า “แจ้งทั้งหมดเลยค่ะ เรามีข้อมูลหมดเลย เพราะเราคุยไลน์กับคุณขวัญ อันนี้เป็นสโคปงานเบื้องต้น พอเกี่ยวกับเรื่องระบบการติดตั้งครัวมันจะเกินสโคปงาน ซึ่งกราเทียไม่สามารถตอบตรงนี้ได้และส่งให้กับอีกทีมนึง ซึ่งขอยืนยันว่าเราพยายามอย่างถึงที่สุด บริการคุณขวัญอย่างถึงที่สุดจริงๆ ไม่ใช่อย่างที่เขากล่าวอ้าง มาค่ะ”

ก่อนติดตั้งตู้เย็นตัวที่มีปัญหา เราได้บอกเขาก่อนมั้ยว่ามันเป็นตัวโชว์ ของจริงจะมาปลายปี? เมย์ บอกว่า “ทุกอย่างค่ะ มีทุกคลิปเลยค่ะ แต่ตรงนี้เราขออนุญาตว่าแค่คลิปนี้คลิปเดียวก็น่าจะเข้าใจค่ะ”

ที่เรามาแถลงวันนี้ เราต้องการบอกอะไรกับขวัญ? เมย์ กล่าวว่า “ไม่ต้องการบอกคุณขวัญค่ะ เราแค่ต้องการให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะแบรนด์เราเสียหายค่ะ ตอนนี้เราขายลูกค้าไม่ได้เลยค่ะ”

เขาคุยดีกับเรามาตลอดแต่เขากลับไปโพสต์แบบนั้น? เมย์ : “ใช่ค่ะ ก็อย่างที่เห็นค่ะ”

วันที่ไปติดตั้ง ทางหน้างานได้บอกไหมว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้? เมย์ : “พนักงานเราก็อยู่ที่หน้างานค่ะ บริษัทเตก้าก็ไป เดี๋ยวขอให้ทางบริษัทตู้เย็นชี้แจงค่ะ”

ศุภชัย กล่าวว่า “ผมพยายามจะหาตัวใหม่ที่จะมาทดแทนให้ ซึ่งมันก็ไม่มี เราก็ถามคุณขวัญว่าตรงนี้เอามั้ยครับ คือด้านในนี้เราไม่ได้ใช้เลยนะครับ มันเป็นรอยขีดข่วนด้านนอกแค่นั้นเอง คุณขวัญบอกว่าไม่เอา เดี๋ยวมารับคืนวันจันทร์เลย ทางเราก็ไปรับ พอไปรับเสร็จปุ๊บก็ไม่ได้สินค้ามา คุณแม่บอกให้มารับวันอังคารบ่าย 2 โมง”

เมย์ : “ซึ่งพอมาวันที่ 5 ก.ย. เราก็ไม่ได้รับคำตอบว่าคุณขวัญจะเอาสินค้าหรือไม่เอา เพราะเราบอกว่าให้คุยกับแบรนด์เมเนเจอร์ของเตก้าโดยคุณศุภชัย คุณขวัญก็รับทราบ คลิปก็มีค่ะ อันนี้คุณขวัญก็บอกว่าเดี๋ยวคุณขวัญจะรายงานกลับมาเองว่าจะยังไง จนครัวเราเสร็จแล้วประมาณวันที่ 5-6 เราต้องปิดงานครัวเราแล้ว ทีนี้ให้ทางเซลล์ของเราโทรไปหาคุณขวัญว่าสรุปคุณขวัญจะซื้อตู้เย็นใหม่หรือคุณขวัญจะรอตรงนี้หรือจะให้เอากลับ คุณขวัญบอกว่าไม่เอาแล้ว ให้โอนเงินคืนมาเลย เราก็โอนเงินคืนไปตามจำนวนค่าตู้เย็นทั้งหมดเลยค่ะ 42,900 บาท ในวันที่ 6 ก.ย. ซึ่งคุณขวัญโพสต์วันที่ 12 ก.ย. ค่ะ”

เราติดตั้งเฟอร์นิเจอร์เสร็จสมบูรณ์แล้ว เราคืนเงินในส่วนแค่ความเสียหายของตู้เย็นใช่ไหม? เมย์ : “ใช่ค่ะ เดี๋ยวจะให้หน้างานอธิบาย เรามีใบส่งมอบงานทุกอย่าง ให้เห็นว่าทุกสิ่งเรียบร้อยหมดแล้ว”

วัชรชัย : “ต่อเนื่องจากประเด็นที่คุณขวัญโพสต์เรื่องสายไฟที่ทำไมทำไม่เรียบร้อย ต้องย้อนกลับไปตอนเราออกแบบให้ลูกค้าเลือกแบบ 3 มิติ พอเลือกเสร็จแล้ว เราก็ชี้แจงในเรื่องระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ลูกค้าต้องเดินสายไฟมารอ เพื่อวันที่เราติดตั้งจะได้ต่อจากสายไฟได้เลย ซึ่งเรามีน้องๆทีมงานมาบอกว่าแต่ละจุดต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งแม่คุณขวัญก็รับทราบ เพราะเราต้องแจ้งให้ลูกค้ารับทราบล่วงหน้าเป็นเดือน พอเข้าไปหน้างานจริงๆ วันที่ติดตั้ง เราไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้ เพราะสภาพบ้านลูกค้าไม่พร้อมที่จะติดตั้งอะไรเลย แต่เราแก้ไขปัญหาบางส่วนให้ ทั้งที่จริงๆลูกค้าต้องเตรียมสายไฟไว้ และติดตั้งชุดเครื่องครัวจนเสร็จเรียบร้อย ยกเว้นตู้เย็นอันเดียว แต่แล้วคุณขวัญเลือกที่จะใช้ตู้เย็นของเจ้าอื่น”

ขวัญ ซื้อตู้เย็น 4 หมื่น เจอฟ้อง 10 ล้าน โพสต์ด่า เปิดไลน์หลักฐาน

ได้อธิบายปัญหาให้ลูกค้าฟังไหม? เมย์ : “เรารายงานความคืบหน้าให้ลูกค้าฟังทุกวัน และแจ้งปัญหาต่างๆให้ลูกค้าทราบตลอด ซึ่งคุณขวัญก็รับทราบตลอด เราพยายามเซอร์วิสลูกค้าสุดความสามารถค่ะ”

วัชรชัย : “งานเสร็จเรียบร้อยวันที่ 7 ก.ย. คุณขวัญเซ็นรับงาน ถ้ามีคอมเมนต์ ต้องคอมเมนต์ตั้งแต่ตอนตรวจรับงานแล้ว”

ขวัญรู้ได้อย่างไรที่ตู้เย็นมีตำหนิ?
เมย์ : “เดี๋ยวให้ทางคุณศุภชัยเล่าให้ฟังถึงเรื่องการไปรับตู้เย็น คือพอเราโอนเงินคืนให้แล้วก็ไม่ให้ทางเรารับตู้เย็นคืนมาอีก”

ศุภชัย : “เขาสั่งรปภ.ไว้เลย คุณขวัญเขานัดวันจันทร์ก่อนเที่ยง โทรไปหาคุณขวัญ คุณขวัญบอกให้โทรหาคุณแม่เลย พอเราโทรไปหาคุณแม่ คุณแม่ก็บอกว่าวันนี้อย่าเพิ่งมารับคืน ให้เข้ามารับวันอังคาร ซึ่งผมโทรกลับไปกลับมาก็ไม่มีใครรับสายผมแล้ว ตอนนี้ได้รับตู้เย็นเรียบร้อยแล้ว ทางกราเทีย อำนวยความสะดวกให้”

เมย์ : “แต่ตู้เย็นก็ไม่ได้อยู่บ้านคุณขวัญ เอาไปไว้ที่สโมสร”

วัชรชัย : “เขาเอาไปแอบไว้ที่สโมสร”

เมย์ : “คุณขวัญบอกว่าตู้เย็นเสียไม่ควรที่จะอยู่บ้านลูกค้า เลยเอาไปไว้ที่สโมสร ตอนที่ไปเอาเขาไม่อยู่บ้าน เราโทรประสานงานอยู่ 3 รอบ”

วันที่ไปรับตู้เย็นเราได้เจอใคร? เมย์ : “เขามีช่างที่อยู่หน้างาน คอยเก็บงานอยู่ไม่ใช่ช่างของกราเทียอย่างเดียว”

ย้อนกลับไปวันที่ติดตั้งตู้เย็น เราได้ถามช่างไหม ว่าทำไมไม่เตรียมสายไฟไว้ให้? เมย์ : “ขอชี้แจงค่ะ แต่เราไม่อยากโทษช่างเขา เพราะงานเขาก็ค่อนข้างเยอะ ต้องแก้งานเยอะ เพราะว่าทีมช่างบ้านคุณขวัญเปลี่ยนหลายทีม โดยเฉพาะเรื่องของไฟมีปัญหา มันไม่ใช่ความผิดของช่างไฟชุดปัจจุบัน”

พอได้ตู้เย็นมาแล้ว เราจะหาอันใหม่เปลี่ยนให้หรือว่าจ่ายเงินคืน? เมย์ : “เราได้ให้เงินคืนไปแล้ว เราคืนเงินไปตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. แต่เขาโพสต์วันที่ 10 ก.ย.”

หลังจากที่เขาโพสต์เราได้ติดต่อชี้แจงขวัญกลับไปไหม?
เมย์ : “ไม่ค่ะ เราไม่จำเป็นต้องชี้แจง เพราะรายละเอียดทุกอย่างอยู่ในไลน์หมดแล้ว เราคิดว่าเราชี้แจงกับคุณขวัญไม่ได้แน่ๆ เพราะเสียหาย เพราะคุณขวัญต้องการที่จะโจมตีบริษัทกราเทีย ทั้งที่บริษัทกราเทีย ไม่ได้ผลิตแบรนด์ตู้เย็น ทำให้ลูกค้าไม่มีความเชื่อถือในบริษัทกราเทีย ถ้าเกิดซื้อไปแล้วของไม่ได้คุณภาพ เพราะคุณขวัญโพสต์ว่า ขอเตือนลูกค้าทุกคนอย่าผิดพลาด ใจดีเหมือนขวัญ เพราะโดนหลอก กราเทียคุณเอาแบรนด์ดีๆมาทำเสียหายหมด เพราะผลงานคุณสุดจะบกพร่อง”

จะดำเนินการณ์อย่างไรบ้าง?
ทนายความ : “ทางด้านกฎหมายคุณเมย์ให้ผมเป็นคนจัดการ ตอนนี้กำลังเก็บรายะเอียดอยู่ ทางเราต้องฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรากำลังดูอยู่ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง เพราะว่ามีการด่ากันค่อนข้างแรง คือฟ้องคุณขวัญ และกำลังดูอยู่ว่าจะฟ้องคนที่เข้ามาคอมเมนต์ด่าแรง ส่วนเรื่องความเสียหายทางเราได้รับผลกระทบแล้ว เพราะกราเทียเตรียมที่จะเปิดโชว์รูมช่วงเดือน พ.ย. ลูกค้าเริ่มเข้ามาคอมเมนต์ว่าอย่าให้เหมือนกรณีคุณขวัญอีกนะ เขาเริ่มไม่มั่นใจ”

เมย์ : “บางคนก็ยกเลิกไม่ซื้อของเราไปแล้ว”

ตอนนี้บริษัทเสียหายไปเป็นมูลค่าเท่าไร?
วัชรชัย : “ลูกค้าเราส่วนใหญ่เป็นระดับไฮเอ็น รายหนึ่งประมาณ 3 ล้านบาทต่อหลัง ตอนนี้ลูกค่าเริ่มทยอยยกเลิก เราจึงต้องออกมาแถลงข่าว”

เมย์ : “เมย์ไม่ได้อยากออกมาแถลงข่าว หรือว่ามีปัญหากับลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่พูดว่าโดนกราเทียหลอก วัตถุประสงค์ของคุณขวัญต้องการสื่อว่าเราหลอกขายของและของไม่ดี”

หลังจากคืนเงิน ได้คุยกับขวัญไหม?
เมย์ : “เขาไม่ให้คุยกับเขาอยู่แล้ว เขาบอกว่ามีอะไรให้ไปคุยกับคุณแม่ คือเราส่งงานเราเสร็จเราก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่ามีใบส่งมอบเรียบร้อยหมดแล้ว ถ้ามีปัญหาเราจะวิ่งกลับไปให้ แต่มีครั้งนึงเขาโทรเข้ามาครั้งนึง ให้เราไปซีลซิลิโคนครั้งนึง”

ตอนที่คืนเงินขวัญกับแม่รับทราบไหม?
เมย์ : “รับทราบค่ะ เมย์ส่งข้อความไปที่เบอร์มือถือของคุณแม่ แล้วก็แจ้งทั้งหมดว่ามันคือค่าตู้เย็น คุณแม่ก็โทรกลับมาว่าโอนเงินมาไม่ครบ เมย์บอกว่าตู้เย็นสี่หมื่นสอง แล้วแกก็เงียบไป”

งงไหม? เขาคืนเงินทุกอย่างเรียบร้อยไปวันที่ 6 แต่ทำไมเขามาโพสต์วันที่ 12
เมย์ : “งงที่สุดในโลกเลยค่ะ แล้วก็ไม่เข้าใจว่าเขาจะซ่อนราคาจริงไว้ ให้เห็นแต่ราคารวม ซึ่งคนเข้าใจว่าเป็นราคาตู้เย็น 8.5 หมื่น แต่รายละเอียดจริงๆ มันจะมีส่วนลด ซึ่งเป็นส่วนที่เขาลบออกไป”

เราได้อธิบายมั้ยว่าสายไฟที่ห้อยๆลงมามันคือเพราะอะไร?
เมย์ : “บอกทุกอย่างหมดแล้วจริงๆ เรามีหลักฐานทุกอย่าง ที่เป็นหลักฐานทางไลน์ หน้างานเราก็อธิบาย ทางกราเทียคิดว่าถ้าเราอธิบายเป็นคำพูดอาจจะลืมได้ เราก็เลยรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรไปทุกวันแจ้งทางไลน์ให้ลูกค้าทราบ เพราะมีหลายๆส่วนของทางบริษัทที่เราจะต้องรายงานให้ทราบด้วย พนักงานเรา 36 คนรับทราบกันทุกคน”

ที่ขวัญโพสต์ว่าพนักงานทางเราไม่สุภาพล่ะ?
เมย์ : “เราพยายามอย่างถึงที่สุด ตอนเราเข้าไปติดตั้ง ตั้งแต่การวัดขนาดหน้างาน เราถอดรองเท้าเข้าบ้านลูกค้า ฝุ่นก็เยอะ ถึงจะมีเศษดินเศษอะไรก็ต้องถอดรองเท้า ห้องน้ำของลูกค้าเราก็ไม่สามารถเข้าได้ ต้องเดินไปเข้าสโมสรหมูบ้าน ไกลประมาณ 1 กิโลเมตร อันนี้คือมารยาทที่เราต้องทำอยู่แล้ว ลูกค้าไม่ผิดที่เราไม่สามารถเข้าห้องน้ำในบ้านลูกค้าได้”

วัชรชัย : “เราจะให้ช่างของเราถอดรองเท้าเข้าบ้านลูกค้าตลอด ในบ้านลูกค้าจะไม่มีการใส่รองเท้าเดินย่ำเข้าไป การพูดคุยกันก็เป็นไปอย่างสุภาพ”

อาจจะมีการพูดคุยกันผิดพลาดทำให้ขวัญไม่เข้าใจรึเปล่า?
เมย์ : “ส่วนมากคุณขวัญจะไม่มาคุยเอง จะมีทางผู้ดูแลคือคุณนกคอยดูแลอยู่”

เขาช่วยมาพูดให้เราไหม?
เมย์ : “ไม่ขอพูดถึงคนอื่น แต่เขาก็พยายยามช่วยกัน เขาก็อยากให้เราจบ เขาก็อยากช่วยให้เราจบ เป็นผู้รับเหมาเหมือนกันแต่เป็นส่วนอื่น ซึ่งคุณขวัญไว้วางใจให้เขาช่วยดู”

ตอนที่ครัวเสร็จ แม่เซ็นรับ แม่ได้เดินดูตรวจสอบทุกจุดแล้วใช่ไหม?
เมย์ : “คุณแม่เดินดูทุกจุดค่ะ เช็คทุกอย่าง แล้วถึงเซ็นรับ ทุกอย่างที่ติดตั้งก็เรียบร้อยไม่ได้มีปัญหา”

วัชรชัย : “จะติดอยู่แค่ช่วงเดียวตรงที่สายไฟไม่มี ต้องรอให้สายไฟเดินให้จบก่อนที่จะล่าช้า”

เราได้มาย้อนดูตัวเองบ้างมั้ยว่าเราไปผิดพลาดตรงไหนรึเปล่า?
เมย์ : “ดูค่ะ ที่บอกว่าเราพูดจาไม่สุภาพเราก็มานั่งดูไลน์ตลอดว่าเราพูดตรงไหนไม่ดีกับลูกค้าไปรึเปล่า เราเครียดค่ะเพราะเราเป็นคนที่คุยกับลูกค้า เราร้องไห้ทุกวัน ทำไมมันถึงเป็นอย่างนี้ มันเกิดอะไรขึ้น เราบริการตรงไหนที่ไม่ดี เรามานั่งทบทวน พอทบทวนปุ๊บเราก็ไปสอบถามน้องๆ ว่าใครทำอะไรให้คุณขวัญไปพอใจรึเปล่า เราพยายามอย่างถึงขีดสุดแล้วจริงๆ

กับเคสอื่นๆเคยเกิดปัญหาอย่างนี้บ้างไหม?
เมย์ : “อาจจะมีก็แค่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เช่น ไฟมาไม่พอ เราชี้แจงลูกค้าก็เข้าใจ”
วัชรชัย : “เขาจะยินดีด้วยซ้ำที่เราเซอร์วิสให้เขา”
เมย์ : “บางส่วนเมย์ก็แถมสวิตช์ไฟให้คุณขวัญ 1.5 หมื่น”

ถ้าหลังจากนี้ขวัญจะออกมาพูดแล้ว ถ้ามันเป็นหนังคนละม้วนกันล่ะ?
เมย์ “เราก็มีหลักฐานทุกอย่างค่ะ”

จะมีไกล่เกลี่ยไหม?
เมย์ : “คงจะไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว ฟ้องแน่นอน”
ทนาย : “จะเริ่มดำเนินการเดือนหน้า”

ถ้าขวัญกับแม่ชมการแถลงอยู่จะบอกเขาหรือชี้แจงว่าอย่างไรบ้าง?
เมย์ : “เราขอยืนยันในนามของกราเทียว่าเรายินดีให้บริการอย่างถึงขีดสุด แต่ว่าสิ่งไหนที่คุณขวัญกล่าวหาเรา แล้วมันไม่เป็นความจริง แล้วเราสามารถพิสูจน์ได้ทางกฎหมาย แล้วถ้ามันไม่เป็นความจริงอย่างที่คุณขวัญกล่าว ก็ขอให้เตรียมรับผลที่จะตามมาด้วยค่ะ

จะฟ้องขวัญในมูลค่าเงินเท่าไหร่?
ทนายความ : “เรายังประเมินค่าเสียหายทั้งหมดไม่ได้ตอนนี้ มันยังไม่ชัดเจน ก็อาจจะประมาณ 10 ล้านบาท”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

1).ผิดพลาดทั้งสินค้า 2). ผิดพลาดทั้งระบบไฟ!! พูดดีแต่ตอนขายถึงเวลาติดตั้งหน้างานมีแต่งานแก้ เก่งอย่างเดียวดีแต่เอาเงินจากลูกค้า นี้คือผลของการจ่ายเงิน ง่ายของขวัญ ครบเต็มจำนวนก่อนหน้างานเสร็จสิ้น บวกกับ เอาของมีตำหนิมาให้ลูกค้า ซึ่งบอกเป็นของหน้าร้านshowroom แต่จะพยายามนำของจริงมาส่งสิ้นปี …..ยังดีที่ขวัญมาเห็นของหน้างานและตีกลับและขอคืนเงินทัน ในเมื่อคุณรู้ว่าหน้างานเราชำระเงินเพื่อสินค้าอะไรทำไมคุณไม่ทำงานของคุณให้ครบ แถมพนักงานไม่สุภาพไร้มารยาท (ขอบคุณพี่ทีมใหม่ที่นำตู้เย็นมาติดตั้งให้พร้อมกับแก้ปัญหาของบริษัทเก่าที่ทำไว้นะคะ) เตือนลูกค้าทุกคน อย่าผิดพลาด+ไว้ใจ+ใจดี เหมือนขวัญคะ เพราะ = โดนหลอก @gratiathailand คุณเอาแบรนด์ดีของดีๆมาทำเสียหมดเพราะผลงานสุดจะบกพร่องของคุณเป็นตัวแทนคนนำเข้าที่ทำลายแบรนด์มาก!!!

โพสต์ที่แชร์โดย Kwan Usamanee Official (@kwanusa9) เมื่อ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน