กอล์ฟ สนิท โฟร์ ต่อยอดทำรายการ ลั่น ขายความเรียล ไม่เน้นหยาบคาย!

เริ่มต้นจากความสนิทในฐานะเพื่อน สำหรับนักร้องหนุ่ม กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล กับเพื่อนซี้ โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร นักร้องสาวเสียงใส และต่อยอดความสัมพันธ์อีกขั้น ในรูปแบบการร่วมกันทำรายการในชาแนลยูทูป ชื่อว่า “Golf Four Go Round” ล่าสุดมีโอกาสเจอนักร้องหนุ่ม ขณะมาร่วมพิธีเปิดเทศกาลตรุษจีน ประเทศไทย ประจำปี 2562 ที่ สยามสแควร์วัน เลยขอสอบถามถึงที่มาโปรเจ็กต์ที่ทำร่วมกันกับเพื่อนซี้ รวมถึงเผยจุดขายที่แตกต่างจากช่องอื่นๆ

ถามถึงจุดเริ่มต้นการมาทำ Golf Four Go Round
“กอล์ฟโฟร์ เราเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน เราเคยคุยเล่นๆ ว่าทำรายการกันมั้ย ตลกๆ ขำๆ จนได้ทำด้วยกัน คือมันเริ่มจากความเล่นๆ จนตอนนี้มันเริ่มจริงจังขึ้น เราก็อยากให้โปรดักซ์ชั่นมันดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ถูๆ ไถๆ กันไป ใช้ความธรรมชาติในการดำเนินรายการ”
คนชอบอะไรของรายการ
“กอล์ฟว่าคนชอบความดิบของรายการเรา ที่ไม่ได้ทำเป็นรายการหนักๆ แต่อยากพูดอะไรก็พูด ไร้สาระ เราจะถ่ายทำกันตอนที่ว่างทั้งคู่ ถ้าไม่ว่างอาทิตย์นั้นก็อาจจะไม่ได้มีคลิปให้แฟนๆ ชม”
ดูในรายการเราทั้งคู่ ดูต่างจากภาพที่คนภายนอกเห็น
“จริงๆ นั่นคือตัวตนเรา(หัวเราะ) เราไม่มีสคริปเลย จะพูดอะไรก็ได้ ซึ่งกอล์ฟว่าคนดูไม่เคยเห็นเราในมุมนี้กันทั้งสองคน เพราะมันไม่มีอะไรให้เราออก แล้วเป็นตัวเองได้ขนาดนี้”

เราอาจจะมีพูดคำหยาบบ้าง กลัวคนมองไม่ดีไหม
“ถ้าพูด กู มึง กอล์ฟนับคำได้เลยว่าพูดกี่คำ เพราะปกติเราไม่ใช่คนพูดแบบนั้นตลอดเวลาอยู่แล้ว จะพูดกับเพื่อนผู้ชาย แต่ผู้หญิงไม่ค่อยพูดเลย คือเราอยากให้คนเห็นตัวตนเราในอีกมุมนึง เพราะบางอย่างในรายการทีวีไม่สามารถทำได้”
ยืนยันว่ารายการไม่เน้นพูดคำหยาบ เหมือนที่ตอนนี้หลายคนทำกัน
“ใช่ๆ กอล์ฟไม่มีเลย กอล์ฟดูว่ากลุ่มเป้าหมายคนดูของเราคืออายุเท่าไหร่ เราก็ต้องคอยระวัง เรามีความเป็นตัวเองได้ แต่อย่าหยาบจนเกินไป จนรู้สึกว่ามันเถื่อน หรือเอาความหยาบมาขาย เราอยากให้คนสนุกที่เราเป็นธรรมชาติ ตลก เด็กดูได้ด้วย ไม่อยากให้ไปในทิศทางที่ไม่ดี”
บางที่ใช้คำหยายเป็นจุดขาย เรียกคนดู เราคิดว่ายังไง
“ส่วนมากอะไรที่หยาบๆ เถื่อนๆ มักจะยอดวิวเยอะ แต่กอล์ฟรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้ตรงนั้นมาขาย เราใช้ความเป็นครีเอทีฟมาขายได้ หรือความเป็นตัวเอง คำหยาบมันไม่ต้องคิดอะไร จะให้กอล์ฟพูดลงในช่องก็ได้ แต่สุดท้ายแล้ว มันโชว์ความเป็นตัวคุณว่าคุณใช้คำพูดหยาบขาย”
เพราะความเป็นดารา เลยช่วยให้เราทำง่ายขึ้นด้วยไหม
“มีพี่ที่บริษัททำพวกนี้ เขาเคยบอกว่า วิดีโอของกอล์ฟที่เราตัด ดูไม่เป็นดารามาทำ ดูเป็นยูทูปเบอร์มาทำมากกว่า เพราะมีมุก มีกราฟฟิก มีการตัดต่อที่ไม่ใช่เหมือนดาราถ่าย คือคนอยากได้รับความสนุกที่ไม่เหมือนรายการ แต่เหมือนเป็นเพื่อนเขามากกว่า เราเลยไม่คีฟลุกส์อะไร”
คาดหวังกับการมาทำรายการทางยูทูปขนาดไหน ดาราหลายคนก็เริ่มมาเป็นยูทูปเบอร์
“ตอนแรกไม่ได้คาดหวัง แต่ตอนหลังเริ่มมีแบรนด์ต่างๆ ติดต่อเข้ามา เราก็คุยกับโฟร์นะว่ารับโฆษณาสินค้าได้ แต่ไม่อยากให้หลุดเสน่ห์ของเรา กลัวคนดูจะรำคาญ เราก็ต้องระวังเพื่อคนดูของเราด้วย แต่ไม่ใช่ไม่เอาเลย ซึ่งฟีดแบ็กรายการตอนนี้ดีนะ ไม่คิดว่ารายการจะติดแฮชแท็กเทรดดิ้ง เราก็ดีใจ”

 

รูปประกอบจากไอจี : golfpichaya

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน