‘อาร์เอส’ทุ่ม100ล้าน – เสริมทัพรายการ

วางเป้ารายได้ปีนี้ที่ 5 พันล้าน-เพิ่มขึ้น 30 %

‘อาร์เอส’ทุ่ม100ล้าน – ทุ่มงบฯ กว่า 100 ล้านบาท เสริมทัพทั้งกลุ่มรายการ วาไรตี้ ละคร ซีรีส์ไทย ข่าวการเมือง โดย ‘เฮียฮ้อ’สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มั่นใจการทุ่มงบฯ มหาศาลครั้งนี้นอกจากคืนกำไรให้คนดู ยังส่งผลให้ช่อง 8 เรตติ้งพุ่งทะยานขึ้นแท่นผู้นำกลุ่มทีวีดิจิตอล

‘อาร์เอส’ทุ่ม100ล้าน

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

“ไตรมาสนี้เราทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการนำสุดยอดคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟอภิมหาซีรีส์ฟอร์มยักษ์ อะลาดิน มาประเดิมในเดือนพ.ค. คาดว่าคอซีรีส์อินเดียจะไม่ผิดหวัง นอกจากนั้นยัง เสริมทัพด้วยการผลิต 4 รายการใหม่ซึ่งบางรายการซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ ครอบคลุมกลุ่มครอบครัวอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นรายการ ทีเด็ดแม่บ้าน, เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต, เกมส์แลกรถ, ช่อง 8 ช่วยด้วย โดยจะทยอยออกอากาศให้ได้ชมกัน”

“สำหรับคอนเทนต์แม่เหล็กคือกลุ่มละคร เราจะมีละคร 3 เรื่อง 3 รส ได้แก่ เพรงลับแล แนวดราม่า แฟนตาซี ลี้ลับ ที่ได้ สมาร์ท-กฤษฎา และ น้ำตาล-ชลิตา ประกบคู่ ต่อด้วยละครโรแมนติกดราม่า เทพธิดาขนนก ได้ จูน-ชลฤดี ปะทะ ใบเตย อาร์สยาม มี เอี๊ยง-สิทธา รับบทพระเอก ตามด้วย มณีนาคา โรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ตูมตาม-ยุทธนา และ ยีน-เกวลิน เป็นพระนาง นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ไทย วิญญาณพิศวง มังกร-ปภาวิน จับคู่ ยีน-เกวลิน พร้อมซีรีส์หลากหลายแง่มุมความเชื่อและความดี ลิขิตชีวิต”

“ในส่วนข่าว ช่วงเช้า เราทำเรตติ้งเป็น อันดับต้นๆ มาตลอด และมีเรตติ้งทะยานขึ้นต่อเนื่อง หลังเพิ่มกลยุทธ์ โดยมุ่งทำข่าวเจาะในเชิงลึกที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ รวมถึงเพิ่มช่วงคุยข่าวการเมืองของรายการคุยข่าวเช้า และคุยข่าวเย็น ปัจจุบันเรตติ้งช่อง 8 อยู่ในกลุ่มผู้นำดิจิตอลทีวี ที่เข้าถึงผู้ชมวันละ 1 ล้านคน อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ โดยช่อง 8 มีฐานคนดูคอนเทนต์ของช่องผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์ม เพิ่มขึ้นกว่า 200% คาดสิ้นปีนี้ จะมีฐานคนดูมากกว่า 15 ล้านคน เมื่อต้นปีที่เรานำคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟเผยแพร่ในไลน์ทีวีและยูทูบ ทำให้ขยายฐานคนดูคนรุ่นใหม่ โดยปีนี้บริษัทวางเป้ารายได้รวมไว้ที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน