อสมท’เปิด‘WHAM’แพลตฟอร์มดนตรี

จับมือพันธมิตรค่ายเพลงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาด

อสมท’เปิด‘WHAM’แพลตฟอร์มดนตรี จับมือพันธมิตรค่ายเพลงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาด – อสมท จับมือพันธมิตรเปิดแพลตฟอร์มดนตรี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท หรือ MCOT กล่าวว่า

อสมท เห็นถึงโอกาสในการพัฒนาคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเข้าถึง ผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม จึงลงทุนในแพลตฟอร์มด้านดนตรี WHAM Music and Art Community Platform ขยายฐานสู่คนรุ่นใหม่ โดยมีพันธมิตร MCOT, สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) และกลุ่มสมาพันธ์ดนตรี รวมทั้งค่ายเพลงอิสระ

เขมทัตต์ พลเดช

อาทิ ค่ายเพลงเลิฟอิส, สไปรซี่ดิสก์, วอทเดอะดัก, วอร์เนอร์มิวสิค(ไทยเลนด์) และมิวซิกมูฟ รวมทั้ง มหาวิทยาลัยดนตรีชั้นนำ โดยทีมงานเป็นคนรุ่นใหม่ มีความอิสระในการผนวกคอนเทนต์ด้านดนตรี”

ผอ.อสมท เผยอีกว่า “คอนเซ็ปต์ของ WHAM การสร้างกระแสเสียงของแรงกระเพื่อมที่มาจากคน ทุกสารทิศซึ่งชอบดนตรีและมีแนวคิดเดียวกัน ได้มีพื้นที่ออนไลน์แสดงความสามารถแบบไม่จำกัดค่าย เพื่อสร้าง Impact และ Trend ใหม่ๆ ซึ่งสอดรับกับตลาดด้าน Digital Music และ Music Streaming ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดมากขึ้นในทุกปี

ปัจจุบันมีคนไทยที่ฟังเพลงออนไลน์มากกว่า 10 ล้านคน และชม MV ในโลกโซเชี่ยลมากกว่า 100 ล้านวิว ต่อปี” ปีแรกจะเปิดตัวด้วยแคมเปญ WHAM Challenge ที่จะมาสร้างสีสันความสนุกและแรงสะเทือนไปยังคนรุ่นใหม่ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายตามมหาวิทยาลัยและย่านออฟฟิศใจกลางเมือง

คาดว่า WHAM จะสร้างความเพลิดเพลินและประสบการณ์ที่ดีแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับผู้ใช้ระดับ Early Adopter ในไม่ช้าและจะ พัฒนาเป็นแฟนคลับของ WHAM เพื่อให้สามารถแทรกตัว เป็นทางเลือกใหม่ในตลาดเพลงออนไลน์ และบันเทิง ได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นผู้นำลำดับต้นๆ ของตลาด”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน