ป๊อบ ปองกูล แจง ขึ้นคอนเสิร์ตช้า สื่อสารผิดพลาด เมิน คนตั้งฉายา ป๊อบเที่ยงคืน
วันที่ 13 ก.ย. ที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นักร้องหนุ่ม ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง มาซ้อมละครเวที Music Comedy!!” ใน “WHITE HAUS #3 : TIME TRAVELLER CONCERT และได้ชี้แจงถึงเรื่อง ดราม่าคอมเมนต์วิจารณ์ขึ้นคอนเสิร์ตสาย จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ในอินสตราแกรม
เกิดความเข้าใจผิดกัน?
“จริงๆ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยครับมันเป็นเรื่องปกติด้วย ร้านก็ไม่ผิด คนดูก็ไม่ได้ผิด แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องการสื่อสารที่มันไม่ตรงกันแค่นั้นเอง มันไม่ใช่เรื่องใหญ่มากแต่เราต้องบอกในฐานะเราว่า เราถูกให้ทำงานในรูปแบบไหนมา และเราถูกนัดกี่โมง ฝั่งเขาก็เข้ามาชี้แจงทุกอย่างแล้ว ทุกฝั่งก็มีเหตุผลของแต่ละภาคส่วน”
ที่เราออกมาชี้แจงเป็นเพราะคนว่าเรา ไม่มีความรับผิดชอบมาสาย?
“ใช่ๆครับ ถ้าพูดถึงเรื่องความรับผิดชอบ ในช่วงนั้นผมอยู่ใน แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์ จนถึงตอนนี้ผมสายไปสองครั้ง ครั้งแรกเป็นตอนที่อยู่ที่สีลม และรถติดมากผมไปไม่ทันต้องจอดรถละวิ่งไป อีกครั้งหนึ่งคือไปโคราชและรถติดจากกรุงเทพไปถึงโคราช มีสองครั้งที่รถติดและผมไปไม่ทันแค่นั้นเอง ที่เหลือไม่มีงานไหนที่ผมไปไม่ทันเลย”
งานนี้เขานัดเวลาขึ้นเวทีของเรา 23.45?
“ใช่ครับ ผมไปถึงแล้วก็เข้าไปรอในปั้ม”
เขาไม่มีห้องสำหรับศิลปิน?
“ไม่มีเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว อย่างบางร้านไม่มี เราก็ไม่ได้มีปัญหาเราก็รอในรถตู้ได้แค่นั้นเอง”
พอเราไปถึงบรรยากาศเป็นยังไง?
“ไม่มีไรครับ ทุกอย่างปกติหมดเลยครับ ผมว่าอาจจะเป็นที่บางคนเขาหงุดหงิด เขาไปรอตั้งแต่ทุ่งนึงก็มี รอจวนจะถึงเกือบเที่ยงคืน อันนี้เราก็เข้าใจเขานะ”
ตอนนั้นรู้หรือยังว่าเขาไม่พอใจเรา?
“ไม่รู้ครับ มารู้อีกที่ตอนที่ทีมงานเข้าไปถึงและเห็นว่าทำไมคนด่าเราเยอะ เกี่ยวกับเราไปสาย ตั้งชื่อเราเป็นป๊อบเที่ยงคืน”
อ่านข่าวต่อ : อะไรก็กูล! ป๊อบ แจงความจริง ดราม่าถูกด่า ขึ้นคอนเสิร์ตสาย ขอโทษทำให้ไม่สบายใจ
อันนี้คือหลังจากเสร็จคอนเสิร์ต?
“ใช่ครับ”
ทางร้านว่ายังไงบ้าง?
“ผมต้องบอกอย่างนี้ ผมไม่ได้บอกว่าร้านทำให้ผมเสียหาย ผมบอกทุกท่านๆ ทำทุกอย่างของท่านดีหมดแล้ว ทางร้านก็ต้องบอกให้คนมาถึงก่อน ในเรื่องการตลาดของร้าน เราก็ต้องเข้าใจเขา ในส่วนของเรา เราก็ต้องอธิบายในส่วนของเรา ถ้าเข้าไปดูในตารางงานของผม ผมก็จะอัพไว้ว่าถ้าเขาแจ้งเวลามา จะต้องเล่นประมาณกี่โมง”
หลังจากที่เราเคลียร์ไปแล้วคนได้เข้ามาตอบว่ายังไง?
“ผมไม่ได้ไปตามเรื่องนั้นเลย และไม่ได้มีปัญหาที่คนต่อว่า เพราะเราก็รู้อยู่แล้วเราอยู่ตรงนี้ เราหลีกเลี่ยงต่อการโดนวิจารณ์ไม่ได้ แต่เราแค่บอกเหตุผลในฝั่งของเราว่าเราทำงานตามระบบของเรา”
เราก็ไม่ได้โกรธร้านใช่ไหม?
“ไม่โกรธเลย ไม่โกรธร้านและคนคอมเมนต์ด้วย แต่ว่าผมเข้าไปตอบที่คนคอมเมนต์ว่าจริงๆ ในส่วนตัวผมบอกว่า ผมไม่รู้พี่โกรธผมเรื่องอะไรแต่ว่า ในเรื่องความรับผิดชอบของผม ผมรับผิดชอบได้ดี”
เรื่องนี้คือเหมือนสื่อสารผิด?
“ใช่ครับ แค่นั้นเองไม่ใช่เรื่องใหญ่”
งานหน้าต้องให้เขาเคลียร์เรื่องเวลาขึ้นโชว์?
“ต้องเคลียร์อยู่แล้วครับ ทุกงานผู้จัดการผมเคลียร์เรื่องเวลาอยู่แล้วครับ และผมต้องให้เกียรติทางร้านด้วยเพราะเขาต้องมีการตลาดของเขา ทางร้านต้องให้คนเข้าไปตอบ ไม่งั้นเขาจะจัดการไม่ได้ อันนี้เราเข้าใจในการทำงานของร้านด้วย”
ขอบคุณรูปภาพ : pongkool